Huyện Long Mỹ: Tổng kết công tác dân vận

22/01/2020 | 08:56 GMT+7

(HG) - Ban Dân vận Huyện ủy Long Mỹ vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác các đoàn thể chính trị xã hội năm 2019.

Năm 2019 vừa qua, công tác dân vận được cả hệ thống chính trị huyện Long Mỹ quan tâm thực hiện tốt, với sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp; xây dựng và thực hiện có hiệu quả mô hình “Tiếp nhận và phản hồi kiến nghị Nhân dân”; kịp thời lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân thông qua các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và tiếp xúc cử tri. Công tác dân vận chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền các cấp thực hiện tốt việc cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân và xây dựng nhiều mô hình chính quyền thân thiện. Hoạt động của mặt trận, đoàn thể các cấp được nâng cao hiệu quả cả về nội dung lẫn hình thức, phong phú đa dạng. Trong đó, tuổi trẻ Long Mỹ góp sức thực hiện 67 công trình, 140 phần việc thanh niên ý nghĩa, như: trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, giặm vá lộ giao thông, xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên khó khăn về nhà ở… Riêng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các địa phương triển khai có hiệu quả; nhất là trong việc công khai niêm yết các thủ tục hành chính, khi triển khai xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nâng cấp sửa chữa đường giao thông, thủy lợi nội đồng… Chính quyền địa phương cũng tổ chức họp thông qua dân và tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 2019. UBND huyện Long Mỹ tặng giấy khen cho 21 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2019.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>