Huyện Phụng Hiệp: Mở rộng diện tích trồng khóm MD2

11/01/2019 | 09:08 GMT+7

(HG) - Hiện tại, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, có 6,5ha khóm MD2 được Công ty Westfood ký hợp đồng bao tiêu 100%, với giá 5.700 đồng/kg. Đồng thời, được công ty hỗ trợ giống và kỹ thuật chăm sóc. Mặc dù được cam kết bao tiêu sản phẩm nhưng nhiều nông dân vẫn còn e ngại, vì thời gian trồng đến cho thu hoạch khóm kéo dài từ 16-18 tháng. Bên cạnh đó, khoản chi phí đầu tư ban đầu gặp nhiều khó khăn, trong khi nguồn vốn người dân còn nhiều hạn hẹp.

Để mở rộng diện tích trồng khóm MD2 và làm cầu nối cho hộ dân trồng khóm của xã Phương Bình liên kết chặt chẽ hơn với Công ty Westfood, mới đây lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đã gặp gỡ nông dân trồng khóm MD2. Tại đây, ông Lê Công Lý, Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, nhấn mạnh: Để nông dân an tâm trồng khóm MD2, huyện sẽ hỗ trợ 30% vốn đầu tư vật tư nông nghiệp. Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ nông dân vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội. Với số tiền vay tối đa là 50 triệu đồng sẽ góp phần giúp người dân trong việc chuyển đổi từ những diện tích mía kém hiệu quả sang trồng khóm MD2.

Theo kế hoạch, năm 2019, huyện Phụng Hiệp phát triển diện tích trồng khóm MD2 từ lên 20ha. Trong thời gian tới, huyện sẽ liên kết với Công ty Westfood hình thành vùng chuyên canh khóm với diện tích khoảng 50ha.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>