Huyện Phụng Hiệp: Ra mắt “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau” thứ 2

09/08/2019 | 07:47 GMT+7

(HG) - Hội Người cao tuổi huyện Phụng Hiệp vừa ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương.

Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” là tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp Nhân dân với nhiều lứa tuổi, từ nông dân, phụ nữ, thanh niên phần đông là người cao tuổi tham gia. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ mỗi quý một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò người cao tuổi và sự đóng góp của họ trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác. Khi tham gia vào câu lạc bộ, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, luyện tập dưỡng sinh; được vay vốn với lãi suất ưu đãi. Câu lạc bộ có 40 thành viên, vốn hiện có là 44 triệu đồng, sẽ xem xét hỗ trợ cho thành viên trong câu lạc bộ gặp khó khăn hoặc khó khăn đột xuất.

Đây là Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” thứ 2 của huyện. Câu lạc bộ đầu tiên được ra mắt vào năm 2018, tại xã Bình Thành. CLB nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và nâng cao vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi đối với xã hội.

THANH TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>