Huyện Vị Thủy: 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)

18/09/2017 | 09:57 GMT+7

(HG) - Huyện ủy Vị Thủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”.

Theo báo cáo, trong 10 năm qua, Huyện ủy luôn quán triệt và nhận thức đầy đủ hơn về công tác kiểm tra, giám sát xem là một chức năng lãnh đạo chủ yếu của Đảng, một bộ phận quan trọng, không thể tách rời trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra được 7 tổ chức đảng và 81 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với 45 lượt tổ chức cơ sở đảng; kiểm tra tài chính đảng và đảng phí đối với 70 tổ chức cơ sở đảng; giám sát đối với 92 tổ chức và 23 cá nhân là cấp ủy và cán bộ thuộc diện Huyện ủy quản lý; giải quyết tố cáo đối với 29 đồng chí; kỷ luật 368 đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật 8 đồng chí (kết quả giải quyết giữ nguyên hình thức kỷ luật 7 và giảm hình thức kỷ luật 1). Chỉ đạo Thanh tra huyện tiến hành 51 cuộc thanh tra, kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW.

ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY VỊ THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>