Huyện Vị Thủy: Kiểm tra công tác thu ngân sách nhà nước ở các xã, thị trấn

22/09/2017 | 06:15 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, vừa có buổi kiểm tra công tác thu ngân sách nhà nước ở các xã, thị trấn của huyện nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các điạ phương.

Theo đó, đến nay các địa phương có tiến độ thu ngân sách nhà nước còn chậm và các nguồn thu không đồng đều, như: thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, phí lệ phí đạt thấp nên ảnh hưởng đến tổng nguồn thu ngân sách. Cụ thể, có 2 xã đạt cao nhất là Vĩnh Trung và Vĩnh Tường gần 83% tổng nguồn; đơn vị đạt thấp nhất là Vị Bình chỉ mới đạt hơn 49%; các xã còn lại đạt từ 55-70%.

Ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy nhận định việc thu ngân sách nhà nước đạt thấp là do các địa phương thiếu sự quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở các ngành, các cấp. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu đảng ủy, UBND các xã, thị trấn phải xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành khai thác triệt để các nguồn thu, đến cuối tháng 9 phải đạt tổng nguồn từ 80% trở lên và đến cuối năm phải đạt chỉ tiêu trên giao.

Đến nay, tổng thu ngân sách nhà nước của huyện Vị Thủy được gần 73%. Trong đó, thu tiền sử dụng đất đạt trên 255%, phí lệ phí đạt hơn 82%, các nguồn thu còn lại đạt từ 60% trở lên.

HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>