Huyện Vị Thủy: Xử lý và đề nghị xử lý kỷ luật kịp thời đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm

11/10/2019 | 09:05 GMT+7

(HG) - Ngày 10-10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vị Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật 9 tháng đầu năm 2019, triển khai chương trình công tác quý IV/2019.

Từ đầu năm đến nay, huyện Vị Thủy tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy năm 2019. Tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác kiểm tra đảng viên cấp chi bộ, hiện các chi bộ đã tiến hành kiểm tra xong 418 cuộc, đạt 100% so với kế hoạch. 9 tháng qua, tổ chức đảng các cấp đã thi hành kỷ luật 12 đảng viên vi phạm, giảm 4 đảng viên so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành giải quyết đơn tố cáo đối với 2 đảng viên, đã giải quyết xong 1 đơn, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 1 cá nhân, đơn còn lại đang trong quá trình giải quyết. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với các ngành thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 10/12/2015 của Tỉnh ủy Hậu Giang đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, chỉ rõ những tồn tại, khó khăn; đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới. Phát biểu tại hội nghị, ông Lý Hùng Em, Phó Bí thư Huyện ủy, đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, ngành kiểm tra Đảng của huyện đã quyết tâm, chủ động để thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ủy ban kiểm tra cấp huyện và cơ sở cần tăng cường khảo sát, nắm tình hình; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm…; giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại theo thẩm quyền; xem xét, kết luận, xử lý và đề nghị xử lý kỷ luật kịp thời đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; chủ động tham mưu cấp ủy xử lý tốt các hiện tượng tiêu cực, tích cực tổng hợp, rà soát các nguồn thông tin để công tác tham mưu đạt kết quả tốt nhất.

ĐẶNG VĂN CÔN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>