Khai mạc Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I

29/07/2020 | 10:23 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-7, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khai mạc Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Hậu Giang qua các nhiệm kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy...

Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ.

Phát biểu khai mạc đại hội, bà Mã Thị Tươi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 16 năm qua kể từ khi thành lập Đảng ủy Dân chính Đảng đến chia tách thành Đảng ủy Khối các cơ quan và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, nay là Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với truyền thống đoàn kết và ý chí quyết tâm, Đảng bộ đã đạt được những kết quả rất quan trọng, hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Nổi bật là công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể ngày càng vững mạnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai sâu rộng đến tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối, nhiều mô hình tiêu biểu được nhân rộng; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng bộ Khối cũng còn không ít khó khăn, hạn chế như: việc nắm diễn biến tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở một vài tổ chức đảng có lúc, có nơi chưa kịp thời; một số nơi việc phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan có lúc, có việc thiếu chặt chẽ; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy chế phối hợp có nơi chưa tốt, mất đoàn kết nội bộ vẫn còn xảy ra.

Trước yêu cầu đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I có trách nhiệm tổng kết, đánh giá đúng tình hình, thành quả đạt được và chưa được, đồng thời, kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở đó, chỉ ra hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm để từ đó xác định và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới.

Bà Mã Thị Tươi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh,  phát biểu khai mạc đại hội.

Do đó, bà Mã Thị Tươi đề nghị mỗi đại biểu dự đại hội cần nêu cao trách nhiệm với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, nêu gương, phát triển; phát huy trí tuệ, nghiên cứu thảo luận đóng góp vào nội dung, chương trình đại hội đã đề ra.

Trong chương trình làm việc ngày 29-7, đại hội thông qua tóm tắt báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh  nhiệm kỳ 2015-2020, trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 và báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2015-2020; đại biểu thảo luận, tham luận tại hội trường; báo cáo đề án nhân sự, tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025…

 

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>