Khai mạc Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

06/12/2017 | 08:38 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 6-12, HĐND tỉnh khai mạc Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho biết, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao và sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tỉnh nhà đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,7%; công tác xúc tiến đầu tư và đối thoại doanh nghiệp có chuyển biến, phát triển doanh nghiệp tiếp tục tăng khá; giá trị xuất khẩu, nhập khẩu tăng cao so với cùng kỳ. Lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, y tế, văn hóa, giáo dục, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu được đặc biệt quan tâm và đạt kết quả cao hơn năm trước; quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững. Những kết quả trên đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, tạo ra thế và lực mới cho sự phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc của tỉnh trong những năm tới.

Kỳ họp này sẽ đánh giá toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017; xem xét, thảo luận, quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh thời gian tới. Chính vì vậy, trong thời gian 2,5 ngày diễn ra kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu kỹ từng nội dung; trong quá trình thảo luận, cần căn cứ những mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và trên cơ sở dự báo tình hình trong thời gian tới để có những ý kiến đóng góp sát đúng, nhằm giúp cho HĐND tỉnh có cơ sở quyết nghị thông qua nghị quyết bảo đảm chất lượng, khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh sẽ thông qua 13 báo cáo tại hội trường, 10 tờ trình và 11 dự thảo nghị quyết. Bên cạnh đó, 7 sở, ngành và UBND tỉnh giải trình, làm rõ tại hội trường về quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành, đồng thời tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương.

T.SƠN - Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>