Khẩn trương giải ngân nguồn vốn các dự án

15/06/2021 | 08:38 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 14-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với các thành viên Tổ công tác số 10 về tình hình thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa (giữa) làm việc với các Chủ đầu tư và thành viên Tổ công tác số 10.

Hiện tại, chỉ còn nửa tháng nữa là đến mốc thời gian Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo (giải ngân vốn kéo dài đạt 100%, vốn năm 2021 đạt từ 60% trở lên), tuy nhiên kết quả giải ngân của các chủ đầu tư hiện nay chưa đạt yêu cầu. Một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn kéo dài còn rất thấp. Cần nhìn nhận thẳng hạn chế, nhất là trong giải phóng mặt bằng chưa quyết liệt; phối hợp xử lý vướng mắc chưa nhịp nhàng; có những dự án khởi công mới vẫn chưa hoàn chỉnh thủ tục để thi công… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị tổ công tác sớm hoàn chỉnh báo cáo về tình hình giải ngân chung của tổ, đến ngày 20-6 phải hoàn chỉnh. Đối với các chủ đầu tư, tiếp tục khẩn trương rà soát các thủ tục chuẩn bị đầu tư, thủ tục thực hiện dự án cũng như giải ngân vốn, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình; tất toán, quyết toán các công trình đã hoàn thành. Mấu chốt của công tác giải ngân xây dựng cơ bản là giải phóng mặt bằng, vì vậy đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện nhanh, ưu tiên các công trình có nguồn vốn kéo dài.

Các chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Qua báo cáo kết quả giải ngân của từng chủ đầu tư, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với tỷ lệ còn thấp, lãnh đạo tỉnh đề nghị quan tâm rà soát lại và đẩy nhanh tiến độ. Tỷ lệ giải ngân của đơn vị chủ đầu tư Công an tỉnh đạt yêu cầu, đề nghị tiếp tục phát huy, đồng thời rà soát lại 8 công trình chuyển tiếp, nếu đủ điều kiện thì khẩn trương trình quyết toán. Đối với các dự án của Công ty Phát triển hạ tầng và Ban Quản lý khu công nghiệp, đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương ưu tiên giải phóng mặt bằng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh rà soát lại các kết luận trước (trên lĩnh vực giao thông), UBND tỉnh đã có chỉ đạo cụ thể từng công trình để thực hiện…

 KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>