Khoa học, công nghệ Hậu Giang tiến tới đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai

16/05/2019 | 05:58 GMT+7

(HG) – Ngày 15-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã đến dự và chỉ đạo tại Hội thảo “Khoa học, công nghệ Hậu Giang tiến tới đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai”. Đây là hoạt động do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2019.

Đại diện nhà khoa học đến từ Trường Đại học Cần Thơ trình bày tham luận tại hội thảo.

Tại đây, 100 đại biểu khách mời đã được nghe tham luận rất bổ ích của các nhà khoa học với nội dung giới thiệu về các ứng dụng mới của khoa học thời công nghệ số như: Nông nghiệp 4.0: Thời cơ và thách thức đối với tỉnh Hậu Giang; Định hướng phát triển nông nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo cơ sở vật chất nền tảng cho truy xuất nguồn gốc theo công nghệ Block chain; chuyển đổi số trong nông nghiệp. Dịp này, các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh còn giới thiệu sản phẩm đặc trưng của mình như nước ép khóm, ổi, trà mãng cầu, thiết bị công nghệ số,…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của khoa học công nghệ, nhất việc sử dụng công nghệ theo cuộc cách mạng 4.0 là cơ hội cho nông nghiệp Hậu Giang phát triển. Hơn nữa, đây là dịp để các nhà khoa học, nông dân trong tỉnh thể hiện những ý tưởng, sáng tạo mới hoặc ứng dụng vào sản xuất để thay đổi giá trị kinh doanh. Ông yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tiếp tục hỗ trợ nhà nghiên cứu, tăng cường tuyên truyền, ứng dụng các tiến bộ mới để khoa học công nghệ thực sự là một cánh tay đắc lực cho sự phát triển của tỉnh trên mọi lĩnh vực.

Tin, ảnh: TRÚC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>