Khoảng 50.000ha lúa có nguy cơ bị hạn và xâm nhập mặn

18/02/2019 | 08:11 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Chi cục Thủy lợi tỉnh, để giúp người dân và chính quyền địa phương có giải pháp trong phòng tránh về tình hình hạn hán và xâm nhập mặn gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất, nhất là đối với cây trồng chủ lực là lúa trong mùa khô năm 2019, hiện ngành chức năng có liên quan của tỉnh đã xác định những vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Cụ thể, toàn tỉnh có khoảng 28.000-34.000ha lúa Đông xuân và Hè thu có khả năng bị ảnh hưởng hạn, tập trung ở huyện Châu Thành, Châu Thành A, một phần của huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy và thị xã Ngã Bảy.

Đối với vùng có khả năng bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn thì toàn tỉnh có khoảng 12.000- 16.000ha lúa Đông xuân, Hè thu và chủ yếu diện tích này nằm ở huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, thành phố Vị Thanh và một phần huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp. Tổng diện tích lúa nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng hạn, mặn là khoảng 50.000ha.

Trước dự báo trên, UBND tỉnh đề nghị các vùng bị hạn và xâm nhập mặn phải chuẩn bị thật tốt kế hoạch phòng chống và có biện pháp khắc phục nhằm hạn chế thiệt hại do hạn, xâm nhập mặn gây ra. Đồng thời, phải chủ động ứng phó có hiệu quả bằng các giải pháp phi công trình và công trình, trên tinh thần là đảm bảo không bị bất ngờ trước mọi tình huống. Đặc biệt là thường xuyên đo nồng độ mặn và thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết mà có giải pháp ứng phó vào từng thời điểm cho hợp lý…

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>