“Không để gia đình nghèo, gia đình có công với nước, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo nào vì nghèo mà không có tết”

18/01/2018 | 08:12 GMT+7

Tổ chức 4 điểm ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo

(HG) - Đây là tinh thần chung được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh trong công văn về việc tổ chức tết năm 2018 được gửi các đơn vị, địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu khẩn trương rà soát các chỉ tiêu nghị quyết, tăng cường chỉ đạo các địa phương có kế hoạch chủ động phòng ngừa dịch bệnh, theo dõi tình hình bão, sạt lở và những diễn biến bất thường của thời tiết. Đổi mới hình thức tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không được sử dụng ngân sách nhà nước để bắn pháo hoa. Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Các buổi họp mặt đầu năm cần được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, mang tính giáo dục. Quan tâm chăm lo đời sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội gắn với đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện; tổ chức chúc tết tiết kiệm, đầm ấm tại trụ sở, nơi làm việc, dành thời gian thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, công nhân nghèo, các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày tết, cán bộ hưu trí, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, cần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, gắn với việc bảo đảm các chế độ chính sách tiền lương, tiền công, tiền thưởng và các hoạt động hỗ trợ tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, duy trì tốt việc khám, chữa bệnh, sơ cứu, cấp cứu người bệnh trong những ngày tết… Từng ngành, địa phương, đơn vị theo trách nhiệm của mình khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu.

- Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tỉnh sẽ tổ chức 4 điểm ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo, với 3.040 đại biểu tham dự. Cụ thể, điểm 1 tại Nhà tưởng niệm ấp 3, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, với 514 đại biểu tham dự; điểm 2 tại UBND xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, với 983 đại biểu; điểm 3 tại Nhà văn hóa xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, với 624 đại biểu; điểm 4 tại UBND xã Phú Tân, huyện Châu Thành, với 919 đại biểu.

Tại các điểm ăn tết, đoàn lãnh đạo tỉnh sẽ ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới đến các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, đến bàn giao 4 căn nhà tình thương cho hộ nghèo tại 4 địa phương.

H.N - C.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>