Khu dân cư phát triển đô thị khu vực 2 và 3 phường V: Nhà đầu tư phải hoàn thành các phần còn lại trong tháng 7 tới

03/06/2020 | 15:49 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 3-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (công ty) về tiến độ  tháo gỡ vướng mắc dự án Khu dân cư phát triển đô thị khu vực 2 và 3 phường V, thành phố Vị Thanh  (giai đoạn 1).

Đại diện công ty cam kết trong tháng 6 này phần điện sẽ hoàn thành.

Về tình hình triển khai dự án, đến nay công ty đã giải phóng mặt bằng trên 26,6ha, chiếm 99,87%, hiện còn một hộ chưa bàn giao mặt bằng cho dự án. Về cơ sở hạ tầng, hệ thống đường, cấp thoát nước cơ bản đã hoàn thành, phần điện trong tháng 6 này sẽ hoàn thiện. Hiện tại, phần hệ thống thông tin liên lạc và lát gạch vỉa hè chưa thực hiện. Cho đến thời điểm này nhà đầu tư đã được UBND tỉnh giao đất đợt 1 được 11,8ha.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng đây là dự án có từ lâu, tuy nhiên công ty thực hiện chậm. Thông qua điều chỉnh quy hoạch, đến nay đã giao đất được 11,8ha. Sau khi được phép gia hạn thời gian thực hiện, công ty đã có nhiều nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án. Cơ bản nhà đầu tư đã làm đường giao thông tốt, cao trình san lấp đúng kỹ thuật. Còn phần chưa thực hiện được là hệ thống thông tin liên lạc và vỉa hè. Trên tinh thần đó, ủng hộ cho công ty tiếp tục thực hiện các phần còn lại cho hoàn thành phần diện tích trên 11,8ha. Yêu cầu công ty phải hoàn thành các phần việc còn lại trong tháng 7 tới, đồng thời mời các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra chấp thuận tiến hành nghiệm thu bàn giao. Công ty phải quyết liệt thực hiện, có văn bản cam kết tiến độ trong vòng 2 tháng.

Còn các vấn đề liên quan điều chỉnh quy hoạch, chủ yếu điều chỉnh cục bộ để bố trí tái định cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất cung cấp hồ sơ cho UBND thành phố Vị Thanh để tiến hành tiếp nhận và bố trí tái định cư cho hộ dân. Liên quan hộ chưa bàn giao, đề nghị nhà đầu tư cung cấp hồ sơ, Sở Tư pháp chủ trì cùng các sở, cơ quan liên quan để có phương án giải quyết. Về phần đường điện, đề nghị công ty trực tiếp làm việc với ngành điện, trên cơ sở đó ký hợp đồng di dời. Liên quan đến nghĩa vụ tài chính, đề nghị công ty phải thực hiện sớm và chỉ được phép chuyển nhượng khi có văn bản chính thức của Thường trực UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>