Ký kết viện trợ từ nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài hơn 30 tỉ đồng

23/07/2018 | 07:54 GMT+7

(HG) - Nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác thu hút đầu tư, viện trợ nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, cuối tuần qua, tại nhà khách Quốc hội, Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Hậu Giang năm 2018”.

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Hậu Giang chứng kiến một số tổ chức PCPNN ký kết bản ghi nhớ viện trợ cho các ngành liên quan của tỉnh trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị có ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài; đại diện lãnh đạo Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM); Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và đông đảo đại biểu là đại diện các tổ chức PCPNN, cơ quan hợp tác phát triển của một số quốc gia, doanh nghiệp, nhà tài trợ và một số tổ chức phi Chính phủ của Việt Nam. Về phía tỉnh Hậu Giang có ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh như: giáo dục và đào tạo, nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, cùng một số địa phương đã trình bày về kết quả triển khai các chương trình, dự án từ các tổ chức PCPNN đã hỗ trợ trong thời gian qua, cũng như phân tích những mặt còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời tháo gỡ, góp phần nâng cao hiệu quả vận động viện trợ. Đồng thời, đề xuất một số chương trình, dự án có liên quan đến ngành và mong muốn các tổ chức PCPNN xem xét hỗ trợ vốn để thực hiện. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng lắng nghe, chia sẻ những mong muốn và định hướng của các nhà tài trợ về những chương trình, dự án trong thời gian tới để UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và địa phương có sự định hướng phù hợp. Sau thời gian thảo luận và thống nhất hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang và một số tổ chức PCPNN, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 tổ chức PCPNN về thực hiện các chương trình, dự án liên quan đến bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, sức khỏe cộng đồng, xây dựng trường học, môi trường, hỗ trợ nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả… với tổng vốn viện trợ dự kiến trên 30 tỉ đồng.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định: Với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị xúc tiến vận động viện trợ PCPNN vào tỉnh Hậu Giang năm 2018 đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp một cách toàn diện về các vấn đề trên nhiều lĩnh vực mà địa phương đang cần được hỗ trợ. Bên cạnh đó, các bản ghi nhớ hợp tác được ký kết là tiền đề cho việc triển khai ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn các chương trình, dự án trong thời gian tới. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan và địa phương sử dụng nguồn vốn hỗ trợ đúng mục đích, ý nghĩa nhằm phục vụ mục tiêu giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cùng các cá nhân, tổ chức quốc tế triển khai các thỏa thuận hợp tác có hiệu quả, cũng như tăng cường thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Hậu Giang với các cá nhân và tổ chức quốc tế…

Cũng nhân hội nghị này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu kêu gọi các tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện các chương trình, dự án tại Hậu Giang trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>