Lãnh đạo tỉnh mừng thọ người cao tuổi

08/01/2020 | 19:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-1, Đoàn thăm, tặng quà cho người cao tuổi tròn 100 tuổi do ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Phụng Hiệp đến chúc thọ, mừng thọ các cụ cao niên tròn 100 tuổi trên địa bàn xã Thạnh Hòa, xã Long Thạnh và xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chúc thọ, mừng thọ cụ Nguyễn Thị Ba, ở ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa.

Đoàn đã đến chúc thọ, mừng thọ cụ Phạm Thị Ngọc, cụ Trần Thị Lúa, cụ Nguyễn Thị Ba (xã Thạnh Hòa); cụ Nguyễn Thị Lý, cụ Lý Thị Năm (xã Long Thạnh) và cụ Lê Văn Màu (xã Tân Long).

Mỗi cụ được tặng phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và 5m vải lụa. Ngoài ra, huyện Phụng Hiệp cũng tặng mỗi cụ phần quà trị giá 500.000 đồng. Tại mỗi nơi đến thăm, chúc thọ, mừng thọ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các cụ. Ông cũng lưu ý địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng để con cháu noi theo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương… Việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình và xã hội nâng cao lòng kính trọng đối với các cụ cao tuổi. Đồng thời, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, phát huy vai trò người cao tuổi trong các phong trào và sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chiều cùng ngày, Đoàn thăm, tặng quà cho người cao tuổi tròn 100 tuổi do ông Ngô Triều Phương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 6 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn xã Hòa An, xã Phương Bình, xã Hiệp Hưng, xã Tân Phước Hưng và thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp.

- Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên địa bàn tỉnh có trên 12.700 cụ tròn 70 tuổi, 75 tuổi, 80 tuổi, 85 tuổi, 90 tuổi, 95 tuổi, 100 tuổi và trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Trong năm 2019, hội người cao tuổi ở cơ sở đã vận động trao tặng 7 căn nhà tình thương cho người cao tuổi, vận động sửa chữa 3 cây cầu giao thông nông thôn, tặng 5 xe lăn, tổ chức chúc thọ, mừng thọ 9.891 cụ. Trên 600 cụ được khám các bệnh về mắt, trong đó có 441 cụ được phẫu thuật mắt miễn phí...

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>