Lãnh đạo tỉnh thăm đồng và kiểm tra nồng độ mặn

11/02/2019 | 15:52 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-2, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh có buổi thăm đồng và kiểm tra nồng độ mặn trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Ông Lữ Văn Hùng (thứ 2 từ trái sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm đồng tại ấp 4, xã Vị Tân.

Theo đó, đoàn đã đến tham quan mô hình sản xuất lúa theo hướng giảm lượng lúa giống trong gieo sạ (mô hình sạ lúa định vị như cấy) của hộ ông Trần Văn Truyền, ở ấp 4, xã Vị Tân. Giống lúa ông Truyền gieo sạ là ST24 và hiện mô hình đang được người dân địa phương đánh giá cao về tính hiệu quả. Mặc dù lượng lúa giống gieo sạ chỉ 50kg/ha, nhưng cây lúa rất nở bụi và so với ruộng lân cận thì cây lúa của ông Truyền cao hơn, bông nhiều, dài và hạt dày, ước năng suất trên 1 tấn/công. Ngoài mô hình trên, đoàn công tác còn ghé Trạm cấp nước và Trạm y tế xã Hỏa Tiến; hỏi thăm tình hình sản xuất khóm của một số bà con; đồng thời kiểm tra nồng độ mặn tại kênh Mới, cống Tám Thanh, kênh Năm, kênh Lầu, thuộc địa bàn xã Tân Tiến và Hỏa Tiến. Qua kiểm tra, nồng độ mặn ở những đầu kênh trên là 0,1‰.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra nồng độ mặn tại một số tuyến kênh.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị ngành nông nghiệp tỉnh và thành phố Vị Thanh có giải pháp nhân rộng mô hình sản xuất lúa theo hướng giảm lượng giống như hộ ông Truyền. Trong đó, khuyến cáo nông dân nhân rộng giống lúa ST24 trong sản xuất; đồng thời khuyến cáo bà con chủ động phòng trừ dịch hại trên lúa nhằm đảm bảo đạt năng suất tốt nhất khi thu hoạch. Bên cạnh đó, ngành chức năng thành phố Vị Thanh phải tiến hành kiểm tra lại các hệ thống đê bao, cống, đập ngăn mặn và thường xuyên đo nồng độ mặn để kịp thời thông báo cho người dân biết khi nồng độ mặn ở mức cao nhằm hạn chế thiệt hại trong sản xuất. Trạm cấp nước xã Hỏa Tiến tiếp tục vận động người dân lắp đặt đồng hồ nước để có nước sạch sử dụng trong thời gian nước mặn xâm nhập, bởi công suất của nhà máy vẫn còn lớn so với việc bà con đang sử dụng…

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>