Lãnh đạo tỉnh thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng

23/07/2019 | 15:17 GMT+7

(HGO) - Trong ngày 23-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã tổ chức đoàn đến tận nhà thăm các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh nặng ở các địa phương thuộc 8 huyện, thị, thành phố của tỉnh. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi ân cần, trao tặng những phần quà đến các mẹ, người có công, thương binh, bệnh binh nặng, để ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp độc lập hôm nay. Toàn tỉnh có trên 35.500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có 124 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, trên 5.700 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, hơn 12.500 liệt sĩ…

- Tại huyện Phụng Hiệp, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Liên, ở xã Phụng Hiệp; Mẹ Trần Thị Bảy, xã Tân Bình; Mẹ Nguyễn Thị Tư, xã Hòa An. Tại mỗi gia đình, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe của từng mẹ. Động viên các mẹ sống vui, sống khỏe, là tấm gương để con cháu noi theo. Mong các gia đình hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, ra công góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các thành viên của đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Hòa, xã Hiệp Hưng; mẹ Nguyễn Thị Ba, xã Tân Phước Hưng; mẹ Hồ Thị Hoài, xã Tân Phước Hưng; mẹ Nguyễn Thị Tám, xã Tân Bình; thương binh Võ Văn Dân (suy giảm khả năng lao động 91%), xã Tân Phước Hưng và thương binh Dương Văn Lượng (suy giảm khả năng lao động 81%), xã Long Thạnh. Tại đây, mỗi gia đình được lãnh đạo tỉnh tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp cũng tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 1 triệu đồng.

- Cùng ngày, huyện Phụng Hiệp cũng tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho 25 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1 Anh hùng lực lượng vũ trang, 9 thương binh 1/4 (mỗi phần quà 1 triệu đồng). Huyện Phụng Hiệp có gần 2.300 gia đình chính sách hưởng trợ cấp thường xuyên, với tổng kinh phí 3,5 tỉ đồng/tháng. Từ đầu năm đến nay, huyện đã vận động xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa…

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tư, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Ảnh: CẨM LÌNH

- Cùng thời điểm trên, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng ở địa bàn thị xã Ngã Bảy. Tại mỗi điểm đến, ông đại diện đoàn bày tỏ lòng tri ân, chia sẻ với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách và khẳng định, các hoạt động tri ân, Đền ơn đáp nghĩa sẽ luôn được tỉnh và các địa phương thực hiện tốt, chu đáo và sẽ luôn ghi nhớ công lao to lớn của các mẹ, các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách.

- Đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh, thời gian qua, các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa được Hậu Giang cố gắng thực hiện thật tốt. Dù tỉnh vẫn còn khó khăn, nhưng với tấm lòng tri ân, ghi nhớ công lao của thế hệ đi trước, từ lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đều coi việc chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên, trọng tâm. Mỗi năm, dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các hoạt động chăm lo được đẩy mạnh, còn cả năm, công tác này luôn được thực hiện, với mong muốn giúp các gia đình chính sách ổn định, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần. Dịp này, còn là cơ hội để tỉnh, các địa phương ghi nhận những khó khăn, những boăn khoăn của các mẹ, những người có công, gia đình chính sách để ghi nhận và có giải quyết kịp thời nếu có vướng mắc.

Đoàn công tác của tỉnh và địa phương đã đến thăm 7 Mẹ Việt Nam anh hùng: mẹ Lê Thị Nhiều, mẹ Triệu Thị Út (xã Phú An); mẹ Nguyễn Thị Sen (xã Đông Phú); mẹ Trần Thị Diện, mẹ Dương Thị Quen (xã Đông Thạnh); mẹ Lê Thị Gấm, mẹ Lê Thị Trâm (xã Đông Phước A); Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Giàu; 2 thương binh nặng 91% là ông Dương Tôn Hoằng và ông Trần Văn Liên. Toàn huyện hiện có 9 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, gần 1.200 gia đình chính sách, người công.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh ân cần thăm hỏi và chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhiều (xã Phú An, huyện Châu Thành), sống thọ, sống khỏe. Ảnh: HOÀNG NGUYÊN

- Nhận được sự quan tâm và lãnh đạo tỉnh đến thăm tại nhà, 3 Mẹ Việt Nam anh hùng: Phạm Thị Ba, 98 tuổi, ở ấp 4, xã Vị Bình; mẹ Lê Thị Duyên, 91 tuổi, ở ấp 7 và mẹ Ngô Thị Tròn, 91 tuổi, ở ấp 6, thuộc xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, đều bày tỏ niềm vui, phấn khởi và cám ơn sự quan tâm này. Thăm các mẹ có ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương.

Tại mỗi điểm đến thăm, ông Nguyễn Hữu Tình đã đại diện đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các mẹ sống vui, sống khỏe và nhấn mạnh, công lao các mẹ rất to lớn, hòa bình, độc lập và sự phát triển của đất nước hôm nay nói chung, Hậu Giang nói riêng là có đóng góp của các Mẹ Việt Nam anh hùng, đã thắt ruột tiễn chồng, tiễn con ra đi chiến đấu mà không hẹn ngày về. Ông cũng lưu ý địa phương phải quan tâm thường xuyên đến các mẹ và hỗ trợ kịp thời khi các mẹ gặp khó khăn… Dịp này, đoàn tặng mỗi mẹ một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Trên địa bàn huyện Vị Thủy hiện có khoảng 2.000 gia đình chính sách, người có công, đang được hưởng trợ cấp thường xuyên là 943 trường hợp, 22 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang còn sống.

Ông Nguyễn Hữu Tình (thứ 2 từ trái sang), Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ba, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy. Ảnh: MỸ XUYÊN

- Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), Đoàn công tác của tỉnh do ông Trần Văn Huyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã đến thăm, tặng quà cho 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ: mẹ Nguyễn Thị Thanh (ấp 6), mẹ Võ Thị Hoa (ấp 7), mẹ Lê Thị Năm (ấp 6) và mẹ Huỳnh Thị Út (ấp 3).

Thay mặt đoàn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Văn Huyến đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ sống vui, sống thọ, để động viên con, cháu tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, góp phần làm đẹp quê hương, đất nước. Đoàn gửi tặng mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng phần quà là tiền mặt 1 triệu đồng. Riêng, UBND huyện Long Mỹ cũng gởi tặng cho mỗi mẹ phần quà trị giá 500.000 đồng.

Huyện Long Mỹ hiện có 6.025 gia đình chính sách, người có công. Trong đó, có 1.221 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên. Huyện còn 28 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Ông Trần Văn Huyến (bìa trái), Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Thanh, ở ấp 6, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ. Ảnh: HỒNG NHUNG

- Với tấm lòng tri ân sâu sắc, tại thị xã Long Mỹ, đoàn công tác do ông Trần Quốc Thanh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Mười, ở ấp 3, xã Long Trị và thương binh Bùi Trường Sơn, khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường. Đoàn đã tặng quà, hỏi thăm cuộc sống, sức khỏe và động viên họ vượt qua để sống tốt, tiếp tục cống hiến, giáo dục, chăm lo cho con cháu học hành đến nơi, đến chốn, thành người có ích, thành đạt.

Thị xã Long Mỹ hiện có hơn 1.100 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, khoảng 600 gia đình nhận trợ cấp thường xuyên. Thị xã sẽ tổ chức họp mặt 200 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu vào ngày 25-7.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Quốc Thanh (người đứng), thăm hỏi và tặng quà cho thương binh Bùi Trường Sơn, suy giảm khả năng lao động 95%. Ảnh: THU THỦY

NHÓM PHÓNG VIÊN VĂN HÓA - XÃ HỘI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>