Lãnh đạo Tỉnh ủy thăm các mô hình kinh tế hợp tác của phụ nữ

08/04/2021 | 18:13 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-4, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh đến thăm mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả của hội viên phụ nữ tại thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành và xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Ông Trần Văn Huyến thăm mô hình Tổ hợp tác Nhựt Linh.

Theo đó, Đoàn đến thăm tình hình hoạt động của Tổ hợp tác Nhựt Linh, ở ấp Thị Trấn, thị trấn Ngã Sáu. Tổ chuyên sản xuất, gia công các mặt hàng thủ công mỹ nghệ bằng lục bình. Hiện tổ hợp tác này giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động trong và ngoài địa bàn huyện với mức thu nhập từ 2-4 triệu đồng/người/tháng.

Tại ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, Đoàn đến thăm Tổ liên kết bó chổi. Tổ liên kết này gồm 20 thành viên, đi vào hoạt động vào năm 2014. Từ khi thành lập đến nay, tổ đã giúp các thành viên có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 1,5-4 triệu đồng/người/tháng.

Tại các điểm đến, ông Trần Văn Huyến đánh giá cao hiệu quả tổ hợp tác, tổ liên kết do phụ nữ làm chủ. Qua đây, ông đề nghị các ngành chức năng ghi nhận và xem xét giải quyết đề xuất, kiến nghị của các tổ trong việc tạo điều kiện tiếp cận các chương trình, đề án của tỉnh về hỗ trợ người dân phát triển kinh tế…

 MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>