Lãnh đạo UBND tỉnh họp giải quyết khiếu nại

16/10/2017 | 10:41 GMT+7

(HG) - Ngày 13-10, Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo tỉnh có buổi họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan giải quyết khiếu nại của các hộ dân trên địa bàn huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp, thành phố Vị Thanh. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi họp.

Theo đơn khiếu nại của các hộ dân thể hiện: Bà Nguyễn Ngọc Sương, ở ấp 2, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, yêu cầu được công nhận phần đất có diện tích 13.000m2 do Nhà nước mượn của gia đình bà vào năm 1951. Ông Đoàn Hải Triều, ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, yêu cầu chi trả tiền bồi thường do ông có phần đất bị ảnh hưởng dự án Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy. Ông Trần Văn Hòa, ở ấp Trường Khánh, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, yêu cầu hỗ trợ tiền san lấp.

Theo ý kiến của Sở Tài chính, căn cứ vào các văn bản quy định về việc trả nợ cho dân thì trường hợp của bà Sương đã hết thời hạn trả nợ và không phải là đối tượng được trợ cấp. Do đó, không chấp nhận yêu cầu của bà Sương đòi lại tài sản.

Sau khi nghe ý kiến các thành viên trong đoàn và chính quyền địa phương, ông Đồng Văn Thanh thống nhất ý kiến đề xuất của Sở Tài chính đối với trường hợp của bà Sương. Trường hợp của ông Triều, ngành chức năng sớm làm thủ tục để chi trả tiền bồi thường; đối với hộ ông Hòa, cần lập phương án hỗ trợ xin ý kiến Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cho chủ trương.

Tin, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>