Lấy 6 mẫu mía kiểm tra chữ đường

22/09/2017 | 06:13 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 21-9, Đoàn kiểm tra liên ngành về chữ đường (CCS) của tỉnh phối hợp cùng cán bộ khuyến nông của Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) tiến hành lấy 6 mẫu mía (giống ROC 16) tại rẫy của nông dân nằm trong vùng mía nguyên liệu Casuco.

Đoàn kiểm tra lấy mẫu mía của người dân tại xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh.  

Trong tổng số 6 mẫu mía thì có 2 mẫu ở địa bàn thành phố Vị Thanh và 4 mẫu ở thị xã Ngã Bảy. Mỗi mẫu có 3 cây mía được cắt thành khúc và bó lại để gửi đến Trường Đại học Cần Thơ kiểm tra CCS có trong cây mía vào thời điểm này. Sau khi có kết quả đo CCS sẽ làm cơ sở xem xét mía tại vùng nguyên liệu Casuco có đạt độ chín chưa để Casuco bắt đầu vụ ép vào ngày 25-9 tới. Đây là đợt kiểm tra liên ngành về CCS lần thứ hai của tỉnh. Trước đó, Đoàn công tác đã lấy 4 mẫu mía (giống ROC 16) trên địa bàn huyện Phụng Hiệp để kiểm tra CCS. Kết quả, cả 4 mẫu đều đạt trên 9CCS.

Sau đợt lấy mẫu mía kiểm tra CCS lần này, khi các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh vào vụ sản xuất thì Đoàn kiểm tra liên ngành về CCS của tỉnh tiếp tục kiểm tra đột xuất việc đo CCS tại các nhà máy nhằm đảm bảo tính minh bạch, giúp nông dân an tâm sản xuất…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>