Năm 2020 thực hiện phương châm “Trách nhiệm, hiệu quả, chân tình”

03/01/2020 | 22:17 GMT+7

 (HGO) - Ngày 3-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác hội; ký giao ước thi đua năm 2020 ký kết chương trình phối hợp hoạt động với các ngành. Dự hội nghị có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lữ Văn Hùng tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt hạng cao.

Năm 2019, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã thực hiện tốt chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội phát động. Thông qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đối thoại, toạ đàm, thành lập các mô hình phụ nữ hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em đã góp phần tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân và hội viên, phụ nữ trên địa bàn trong thực hiện an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Các đơn vị Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện và tương đương ký giao ước thi đua năm 2020.

Trong năm, các cấp hội vận động xã hội hoá xây dựng 125 mái ấm tình thương. Trao tặng hơn 12.000 phần quà, 1.100 suất học bổng, đồ dùng học tập cho hội viên nghèo, học giỏi. Toàn tỉnh hiện có gần 2.000 mô hình tổ hùn vốn, nhóm phụ nữ tiết kiệm với hơn 42.000 thành viên, trong năm đã tiết kiệm trên 29 tỉ đồng, giúp cho 21.000 phụ nữ phát triển kinh tế. Thông qua các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp phát triển kinh tế, đã có 1.519 hộ thoát nghèo, nổi bật có Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh xuân không còn hộ phụ nữ nghèo.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lữ Văn Hùng, đề nghị thời gian tới, các cấp hội cần xây dựng hội phụ nữ các cấp cần có sự đoàn kết, thống nhất, tập trung; xây dựng hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiệm vụ đề ra trong năm 2020 phải có kế hoạch cụ thể, bám sát kế hoạch, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; làm phải hiệu quả, chất lượng. Lãnh đạo hội phải quan tâm các hội ở cơ sở, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội, chăm lo đời sống cán bộ hội. Chỉ đạo thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, chất lượng để nhân rộng. Các cấp hội cần thực hiện tốt phương châm “Trách nhiệm, hiệu quả, chân tình”.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2019 và có 4 đơn vị xuất sắc đạt hạng nhất, nhì, ba trong thi đua được nhận cờ thi đua. Trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành A đạt hạng nhất.

Hội nghị còn diễn ra hoạt động ký giao ước thi đua năm 2020 và ký kết chương trình phối hợp với hoạt động giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với các ngành.

                                                                                                                        Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>