Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hậu Giang: Thực hiện đạt và vượt 7/11 chỉ tiêu

17/10/2018 | 17:43 GMT+7

(HGO) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh vừa có buổi làm việc với Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh để nghe báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

9 tháng qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hậu Giang đã thực hiện được doanh số cho vay đạt trên 589,6 tỉ đồng, tăng 82,2 tỉ đồng và bằng 116,2% so với cùng kỳ năm 2017. Có trên 29.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Các nguồn vốn tập trung cho vay vào chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, hộ cận nghèo. Doanh số thu nợ được hơn 422 tỉ đồng, tăng trên 6 tỉ đồng, bằng 101% so với cùng kỳ năm 2017 và chiếm 71,6% doanh số cho vay. Đến cuối tháng 9, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 2.175,8 tỉ đồng, tăng hơn 165 tỉ đồng, tương đương tăng 8,2% so với đầu năm và hoàn thành được 98,9% kế hoạch dư nợ năm 2018. Việc tập trung giải ngân các chương trình tín dụng đã góp phần hỗ trợ kịp thời vốn đầu tư sản xuất kinh doanh cho hộ nghèo thoát nghèo, hỗ trợ vốn cho gia đình chính sách. Ngoài ra, còn góp phần hỗ trợ tạo việc làm cho trên 1.000 lao động; xây dựng trên 21.000 công trình nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn; xây dựng nhà ở cho hộ nghèo 109 căn; có gần 3.000 hộ gia đình tại vùng khó khăn được vay vốn để sản xuất kinh doanh. Hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả các chương trình chính sách, mục tiêu nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra và giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đánh giá cao kết quả mà toàn ngành đạt được, nhất là thực hiện đạt và vượt 7/11 chỉ tiêu của Nghị quyết Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đề ra. Cụ thể là hoàn thành tối thiểu 99% chỉ tiêu tín dụng; tỷ lệ nợ quá hạn duy trì ở mức 0,36% trên tổng dư nợ; có 4 đơn vị cấp xã và 65 hội, đoàn thể cấp xã không có nợ quá hạn; tỷ lệ giao dịch tại xã thu lãi được 98,8% kế hoạch; giải ngân 91% kế hoạch và thu nợ được 87,8% kế hoạch… Những tháng còn lại của năm 2018, ngành tiếp tục thực hiện chỉ tiêu về vốn ủy thác từ ngân sách; huy động thêm vốn từ các tổ chức, cá nhân, tổ vay vốn tiết kiệm. Cùng với đó, tìm giải pháp để giảm nợ quá hạn của những địa phương còn cao. Riêng các địa phương nên phối hợp tốt với ngân hàng để thực hiện đạt các chỉ tiêu về huy động vốn, rà soát đối tượng cho vay để kịp thời hỗ trợ bà con làm ăn. Ngành nông nghiệp cùng ngành ngân hàng chính sách hỗ trợ kỹ thuật, mô hình và thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình vay vốn, triển khai vốn của người dân đúng mục đích, đảm bảo đồng vốn có hiệu quả, ý nghĩa, giúp hộ nghèo, hộ dân tộc phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích