Nghiệm thu báo cáo nhiệm vụ xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu

07/10/2020 | 15:21 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng với các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn đã họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả nhiệm vụ xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị đơn vị tư vấn cần xem các giải pháp cụ thể để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo đó, đơn vị tư vấn đã thông qua báo cáo tóm tắt được xây dựng bao gồm 3 chương, trong đó nội dung các chương liên quan về đánh giá kết quả thực hiện của kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh giai đoạn 2011-2018; xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; lồng ghép các yếu tố biến đổi khí hậu vào các chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển đã ban hành và có kế hoạch ban hành.

Tại đây, các thành viên trong hội đồng đều thống nhất thông qua và nghiệm thu báo cáo. Tuy nhiên, góp ý đơn vị tư vấn bổ sung, điều chỉnh thêm để cho báo cáo hoàn thiện và khả thi, hiệu quả mang lại cao. Nên có dự báo tình hình thiên tai và những thách thức do thiên tai. Cần có giải pháp liên kết vùng, giải pháp xây dựng các công trình thủy lợi; nghiên cứu về hiện đại hóa các công trình. Bám sát Nghị quyết 120 về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long; có giải pháp sinh kế cho người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đơn vị tư vấn trong xây dựng báo cáo. Trên cơ sở ý kiến thành viên, hội đồng thống nhất thông qua và đề nghị đơn vị tư vấn điều chỉnh bổ sung cho phù hợp trong bố cục nên thêm 2 phần, trong đó phần đầu mở thêm sự cần thiết, cơ sở pháp lý, đồng thời thêm chương IV là cập nhật diễn biến khí hậu đến thời điểm này. Cập nhật tình hình mới phải bám sát Nghị quyết 120 về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là sinh kế hoặc những văn bản của Chính phủ trong công tác phòng chống thiên tai, cơ hội và thách thức trước tình hình biến đổi khí hậu. Lưu ý, nhiệm vụ, giải pháp sinh kế của người dân và nước sinh hoạt là quan trọng hàng đầu. Trong tháng 10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo, trình UBND tỉnh…

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>