Nhắc nhở nhiều cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp

07/12/2017 | 10:10 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 6-12, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, do ông Nguyễn Văn Đối, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại một số cơ sở, cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Đoàn công tác lấy mẫu phân bón gửi đi kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Qua kiểm tra tại 6 cơ sở thì hầu hết đều xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều sai sót tại một số cơ sở nên đoàn công tác phải nhắc nhở. Điển hình, việc treo bảng giá bán các mặt hàng, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, sắp xếp nơi bán gọn gàng đúng quy định, khi lấy hàng phải có hóa đơn, chứng từ có liên quan; đồng thời đề nghị các cửa hàng khi lấy các mặt hàng về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, lúa giống nên chọn những công ty có uy tín, có bao bì, nhãn hiệu rõ ràng nhằm đảm bảo chất lượng, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng… Ngoài ra, đoàn công tác còn tiến hành lấy 2 mẫu phân bón vô cơ gửi kiểm tra về chất lượng sản phẩm, khi có kết quả mà phát hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ông Nguyễn Văn Đối, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh, cho biết: Đợt kiểm tra các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trước khi xuống giống vụ lúa Đông xuân 2017-2018 là nhằm nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời về hoạt động kinh doanh của các cơ sở khi lấy hàng phải đảm bảo chất lượng, tránh lấy hàng khuyến mãi bán để rồi rơi vào cảnh hàng gian, hàng giả gây thiệt hại cho nông dân…  

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>