“Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ Nhân dân, phục vụ cách mạng”

20/06/2019 | 17:22 GMT+7

(HGO) - Phát biểu tại buổi Họp mặt Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), được UBND tỉnh tổ chức vào chiều 20-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã nhắc lại lời dạy của Bác Hồ đối với báo chí: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ Nhân dân, phục vụ cách mạng. Nhiệm vụ của báo chí đòi hỏi người làm báo phải có đủ phẩm chất của người cán bộ cách mạng, không ngại gian khó, hy sinh, vì Nhân dân mà phục vụ…”.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (bìa phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (bìa trái), trao giải nhất cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Nói về báo chí tỉnh nhà, ông Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao việc đưa hình ảnh của Hậu Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Trong đó, Báo Hậu Giang điện tử đã đạt con số 55 triệu lượt truy cập, đưa nhiều hình ảnh, thông tin về sự phát triển của tỉnh, cách làm của tỉnh trong kêu gọi, thu hút đầu tư. Còn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang đã thực hiện nhiều chương trình thu hút khán, thính giả trong và ngoài khu vực, trở thành một trong những đài mạnh của đồng bằng sông Cửu Long cũng như khu vực miền Nam. Tới đây, ông cũng nhắc nhở, Báo Hậu Giang cần hoàn thiện báo điện tử, để đưa thông tin ngày càng hấp dẫn, đáng tin cậy. Đài PT&TH Hậu Giang tiếp tục nâng cao nội dung, hình ảnh, âm thanh phát sóng, đưa thông tin gần hơn với người dân. Đặc biệt, đài cần phát huy hiệu quả trong việc phối hợp với Đài MBC của Hàn Quốc, để mở ra cơ hội phát triển trong tương lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao vai trò tuyên truyền cho các hoạt động của Hậu Giang của các nhà báo, cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các tác giả.

Ông cũng lưu ý lực lượng báo chí tỉnh nhà, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nền báo chí cách mạng Việt Nam; thực hiện tốt hơn nữa việc phát hiện, phê phán, đấu tranh các vấn đề tiêu cực của xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Bên cạnh đó, luôn tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, có bản lĩnh vững vàng và nhạy cảm với vấn đề chính trị để kịp thời xử lý thông tin.

Buổi họp mặt có sự tham dự của ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các địa phương, các nhà báo trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi họp mặt.

- Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh cũng tổ chức tổng kết, trao giải Giải báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2018 - 2019, tặng 4 giải nhất cho 4 tác phẩm ở thể loại báo in, ảnh báo chí, phát thanh và truyền hình. Ngoài ra, còn trao giải nhì, ba, khuyến khích và các giải chuyên đề cho các tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, được nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Nhà báo tỉnh cũng khen thưởng cho 5 hội viên thuộc các chi hội có nhiều đóng góp cho hoạt động báo chí.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>