Nhiều địa phương tổ chức Hội thi mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện

17/02/2017 | 10:05 GMT+7

(HG) - Ngày 16-2, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội thi mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện năm 2017. Tham gia hội thi có 18 đơn vị đến từ ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và các ban chuyên môn thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Các mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện tham gia hội thi tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp. Ảnh: NHẬT TÂN

Hội thi năm nay có hơn 1.000 mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện, trong đó có 28 mô hình sáng kiến cải tiến, nổi bật, như: mô hình bài giảng trình chiếu và tranh minh họa học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bài giảng trình chiếu và tranh minh họa thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); sáng kiến mô hình đa năng; giá súng huấn luyện cơ động…

Kết thúc hội thi, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp trao giải nhất cho Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Kinh Cùng, giải nhì cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Hiệp Hưng, giải ba cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Long.

- Cùng ngày, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ tổ chức Hội thi mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện năm 2017 với sự tham gia của 8 đơn vị xã trên địa bàn.

Tại hội thi lần này, các đơn vị đã mang đến 1.209 mô hình với 52 chủng loại các mô hình có nội dung, như: chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, mô hình chính trị, hậu cần - kỹ thuật, mô hình điều lệnh và thể lực… Hội thi năm nay được đánh giá là có nhiều mô hình sáng kiến mới như mô hình họp báo đa năng thao trường; sơ đồ phương án bắn mục tiêu bay thấp bằng súng bộ binh và bộ bia bắn bài một bằng Ar15 thu nhỏ.

Qua hội thi cũng nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện, trình độ nghiên cứu cải tiến, sáng kiến các loại đồ dùng, mô hình học cụ do các đơn vị tự nghiên cứu, sản xuất tại chỗ, phục vụ cho công tác huấn luyện chiến đấu hiệu quả và thiết thực và chọn mô hình có chất lượng tham dự hội thi cấp tỉnh.

- Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành vừa tổ chức Hội thi mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện năm 2017, với gần 3.740 sản phẩm, đầy đủ 4 chủng loại mô hình, như: mô hình giáo dục chính trị, mô hình dùng cho huấn luyện chiến thuật, kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, công tác giáo dục chính trị và huấn luyện hậu cần kỹ thuật...

Nhìn chung, những mô hình năm nay phong phú đa dạng, sát với nội dung và đối tượng huấn luyện, tiện dụng, dễ sản xuất, giá thành rẻ, như: mô hình súng đạn, chông, mìn, cạm bẫy, lựu đạn, thuốc nổ và đồ dùng gây nổ, được làm bằng dụng cụ thô sơ dễ chế tạo, nhưng vẫn đảm bảo đủ chủng loại, phục vụ tốt cho công tác huấn luyện. Đặc biệt, năm nay có 9 sáng kiến mới, trong đó có 2 mô hình sáng kiến mới là dao găm, súng ngắn làm bằng nhựa dẻo của đơn vị xã Đông Phước và sản phẩm áo vải bọc súng tiểu liên của đơn vị xã Phú Hữu, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao, bởi đây không chỉ là những sản phẩm dễ làm, dễ bảo quản, mà còn khắc phục được tình trạng gây rủi ro xát thương trong huấn luyện, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn trưng bày điển hình tại Hội thi mô hình học cụ huấn luyện trong thời gian tới.

Thông qua hội thi, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, phát huy tính sáng tạo, sáng kiến cải tiến của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện. Đồng thời, lựa chọn các loại mô hình học cụ và đồ dùng huấn luyện có chất lượng tốt được ứng dụng thiết thực trong công tác huấn luyện tại địa phương.

Nhóm PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>