Nhiều hữu ích mang lại từ vi sinh vật cho sản xuất nông nghiệp bền vững

06/10/2019 | 13:09 GMT+7

(HG) - Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Ban quản lý KNNUDCNC) Hậu Giang vừa phối hợp với Công ty EcoBizNet (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo đánh giá mô hình ứng dụng vi sinh vật mang lại hữu ích cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

Lãnh đạo Ban quản lý KNNUDCNC Hậu Giang báo cáo kết quả ứng dụng vi sinh vật trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tại hội thảo.

Tham dự có đại diện một số đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp tỉnh, nhà khoa học và nông dân trồng lúa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trước tình trạng lạm dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp đã làm cho đất bị bạc màu, mất cân bằng hệ sinh thái, gây ô nhiễm đất và nước; đồng thời tình trạng lưu tồn các hóa chất trong nông sản ngày càng cao ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhằm từng bước khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, Ban Quản lý KNNUDCNC Hậu Giang phối hợp với Công ty EcoBizNet triển khai ứng dụng vi sinh vật trong canh tác lúa, xoài, bưởi, khóm và trên cây tiêu. Sau thời gian thực hiện, mô hình đã mang lại nhiều kết quả hữu ích. Điển hình là khi bón phân vi sinh chứa nhóm vi sinh vật có lợi đã giúp tăng năng suất cây trồng, đồng thời cải tạo độ phì nhiêu đất và cân bằng hệ sinh thái đất, cũng như tăng tính bền vững cho đất, bảo vệ môi trường sinh thái và tiết kiệm chi phí đầu vào. Đặc biệt, khi bón phân vi sinh vật có lợi sẽ hỗ trợ cây trồng đối kháng với các đối tượng gây bệnh, nhờ vậy hạn chế sử dụng thuốc hóa học nên tạo ra sản phẩm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó đáp ứng thị trường xuất khẩu.

Với những hiệu quả mang lại, tới đây Ban Quản lý KNNUDCNC Hậu Giang tiếp tục phối hợp với Công ty EcoBizNet trong việc nhân rộng mô hình, cũng như triển khai trên nhiều loại cây trồng hơn nhằm giúp người dân dần hướng tới nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>