Ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Nhiều thí sinh tự tin đạt được điểm trên trung bình

23/06/2017 | 07:34 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-6, 5.148 thí sinh hệ THPT và hệ giáo dục thường xuyên bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (có 1 thí sinh được miễn thi và 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi), với môn thi đầu tiên là ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất trong kỳ thi này làm bài theo hình thức thi tự luận. Từ sáng sớm, tại 19 điểm thi ở 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh thời tiết khá thuận lợi. Tuy nhiên, khi gần kết thúc môn thi đầu tiên, mưa lớn xảy ra ở nhiều địa phương. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hậu Giang, đề thi ngữ văn được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức, nhiều thí sinh tự tin đạt được điểm trên trung bình.

Trong đó, phần đọc hiểu (3 điểm) được đánh giá khá hay với nội dung liên quan đến lòng trắc ẩn có nguồn gốc từ sự thấu cảm. Tuy nhiên, không ít thí sinh cho rằng, nếu không nắm bắt, đọc kỹ phần đoạn trích, sẽ bị viết lan man, không đúng trọng tâm.

- Hôm nay (ngày 23-6), các em thí sinh sẽ tiếp tục thi môn tổ hợp tự nhiên (gồm vật lý, hóa học, sinh học) vào buổi sáng, buổi chiều thi môn ngoại ngữ, thi theo hình thức trắc nghiệm. 

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>