Nông dân bị thương lái ép giá lúa sau thu hoạch

17/04/2018 | 08:02 GMT+7

(HG) - Mấy ngày nay, một số hộ dân có diện tích trồng lúa bên trong các tuyến kênh nội đồng thuộc ấp 4, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, bức xúc vì bị thương lái ép giá. Bà con cho biết, trước khi thu hoạch thương lái đến thỏa thuận giá và đồng ý thu mua, một số hộ có nhận được tiền cọc nhưng rất ít. Sau khi bà con thu hoạch thì bị ép giá thấp hơn thỏa thuận ban đầu với đủ thứ lý do.

Người dân mỏi mòn đợi thương lái vào cân lúa.

Bà Nguyễn Thị H., ở ấp 4, xã Vĩnh Viễn, than thở: “Chưa năm nào gặp phải tình trạng này. Lúa chất đống mà ghe vào mua thì ép giá. Đến ngày hẹn cân lúa thì không thấy ghe nào. Tôi thu hoạch xong nhưng đến 3 ngày sau lúa mới được cân. Trong khoảng thời gian đó, gọi liên hệ thì thương lái hứa từ ngày này sang ngày nọ. Đến khi họ vào lại chê bai đủ kiểu rồi đòi ép giá. Lúc đầu, tôi nhận lời bán 5.700 đồng/kg, nhưng cuối cùng bị ép xuống còn 5.650 đồng/kg”.

Đến cuối tuần qua, vài đống lúa vẫn còn chất trên đồng. Nông dân phải mòn mỏi đợi từ ngày này sang ngày khác. Thương lái chậm trễ cân lúa, ép giá thấp hơn mức ban đầu làm nông dân phải chịu hao hụt. Có trường hợp ghe cân lúa xong thì hứa hẹn vài ngày sau mới giao tiền, điều này làm cho bà con dù bán được lúa, nhưng vẫn nơm nớp lo.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>