Nước giải khát miễn phí: Mô hình hay vào mùa nóng

23/04/2018 | 08:27 GMT+7

(HG) - Hơn 1 năm nay, thùng nước miễn phí của gia đình bà Vũ Thị Lan, ở ấp Trường Khánh, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, đã giúp nhiều người đi đường mát dạ. Mỗi ngày, bà pha 1 thùng nước chanh hơn 20 lít để trước nhà giúp người đi đường giải khát. Gần đây, do bị thương ở chân, bà đã thay bằng nước đóng chai. Khách của bà đa số là các em học sinh, những người bán vé số hay thu mua phế liệu ghé uống. Mỗi ngày, bà chi gần 40.000 đồng mua nước lọc. Được biết, số tiền này bà trích từ bán hoa lan của mình.

Bà Lệ (trái) pha trà miễn phí cho người đi đường, học sinh giải khát mùa nắng nóng.

Còn ở ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, bà Lê Thị Lệ và bà Dương Thị Đan cũng “rủ nhau” mở 1 chỗ nhỏ để cung cấp trà đá miễn phí. Bà Lệ cho biết: “Thấy học sinh đi học nắng gắt nên tôi mới làm thùng nước cho các cháu đỡ tốn tiền và uống nước hợp vệ sinh. Để mở chỗ này, bà Lệ đã bỏ ra hơn 500.000 đồng để mua thùng nước, trà, nước đá và dù che mát.

Hiện nhiệt độ giữa trưa ở trong tỉnh lên khá cao. Những chai nước lọc, ly trà đá tuy giá trị không lớn nhưng cũng làm mát lòng người, xoa dịu cái nắng oi bức của mùa hè.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>