Ông Hoàng Minh Thái, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Hậu Giang làm tốt việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình, du lịch

20/09/2017 | 08:03 GMT+7

(HGO) - Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, vào ngày 19-9, để kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

Ông Hoàng Minh Thái (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, thời gian qua, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên các lĩnh vực, để kịp thời phát hiện những văn bản trái luật, đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp. Trong từng lĩnh vực đều có sự theo dõi sát sao để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh…; công tác  tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cũng được đẩy mạnh thông qua các hội nghị, hội thi, hội diễn, tuyên truyền cổ động phục vụ nhân dân. Từ đó, vi phạm ít và những vi phạm được xử lý kịp thời. Từ tháng 10-2016 đến nay, Thanh tra Sở phối phợp kiểm tra 74 cuộc với 235 lượt cơ sở kinh doanh văn hóa, thể thao và du lịch, có 48 cơ sở phi phạm, phạt tiền 16 cơ sở với số tiền trên 138 triệu đồng, tịch thu 1 đầu CPU, 3 máy game bắn cá, nhắc nhở 26 cơ sở kinh doanh liên quan…

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái cho biết: “Chúng tôi không đặt nặng việc kiểm tra, mà chủ yếu là chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ địa phương giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để tập hợp trình cấp trên. Hậu Giang đã có nhiều nỗ lực và đã làm tốt việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực quản lý. Do chưa có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch… đa dạng, nên việc thực hành các văn bản pháp luật tại địa phương không phát sinh nhiều vấn đề khó giải quyết, tỉnh cần tiếp tục phát huy điều này. Đối với những đề xuất của Hậu Giang về việc tập huấn nghiệp vụ, chế độ chính sách cho cán bộ làm công tác pháp chế; mong muốn Trung ương sớm ban hành bộ tiêu chí quốc gia thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và Nghị dịnh quy định xét, công nhận các danh hiệu văn hóa để địa phương có văn cứ sửa đổi quy chế hiện thời; phản ánh việc chồng chéo trong việc thẩm định nội dung tuyên truyền cổ động… sẽ được ghi nhận và sẽ có đề xuất phù hợp”.

- Hậu Giang là tỉnh đầu tiên được kiểm tra, tiếp theo sẽ là Vĩnh Long, Tuyên Quang, Hà Giang và Đắk Lắk. Đây là đợt kiểm tra thường niên, nhằm rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>