Phải áp dụng thành tựu và tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào công nghiệp quốc phòng

21/07/2018 | 10:10 GMT+7

(HGO) - Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp, giai đoạn 2003 – 2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu như vậy. Đồng thời nhấn mạnh thêm, các bộ, ngành, địa phương cần huy động hiệu quả hơn nữa các thành phần kinh tế nhằm biến tiềm lực của các thành phần kinh tế thành tiềm năng khai thác cho công nghiệp quốc phòng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang.

Dự hội nghị này tại điểm cầu Hậu Giang có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Theo Bộ Quốc phòng, qua 15 năm thực hiện Pháp lệnh Động viên công nghiệp, các cấp, các ngành đã thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng; huy động được các doanh nghiệp công nghiệp ngoài lực lượng vũ trang tham gia sản xuất, sửa chữa trang thiết bị cho quân đội, góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng của đất nước.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ động viên công nghiệp được quan tâm hơn; đã tiến hành đầu tư, xây dựng, đưa vào sử dụng, duy trì năng lực một số dây chuyền động viên công nghiệp sản xuất, sửa chữa trang thiết bị và sẵn sàng động viên khi cần thiết.

Đối với Hậu Giang, hoạt động công nghiệp của tỉnh không lớn, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, qua 15 năm thực hiện Pháp lệnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó tập trung cho việc quy hoạch xây dựng cơ chế chính sách thu hút, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt được một số kết quả quan trọng.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình còn yêu cầu Bộ Quốc phòng cần chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch, kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế; tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm có công nghệ tiên tiến, tăng tính lưỡng dụng; xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù đối với các thành phần kinh tế thuộc diện động viên công nghiệp...

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>