Phải thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính

15/09/2017 | 08:48 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Yêu cầu đặt ra là các hoạt động triển khai đề án phải phù hợp với tình hình thực tiễn của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh; nội dung phải đảm bảo tính khoa học, đồng bộ, toàn diện, kế thừa và phát huy tối đa nguồn lực hiện có. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan; đề cao tinh thần trách nhiệm và tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị, góp phần giải quyết có hiệu quả các TTHC cho cơ quan, tổ chức và công dân.

Để thực hiện tốt kế hoạch này, UBND tỉnh giao cho các cơ quan, địa phương, đơn vị có liên quan xây dựng văn bản về việc thành lập, ban hành quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư tỉnh Hậu Giang. Thường xuyên rà soát TTHC, giấy tờ của công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư nhằm phát hiện thông tin, TTHC bị trùng lắp, chồng chéo và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư trong phạm vi chức năng quản lý của các sở, ban, ngành và địa phương…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>