Phấn đấu đến cuối năm đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động

21/07/2017 | 06:22 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 20-7, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp lấy ý kiến thông qua Đề án Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Ông Lữ Văn Hùng (đứng), Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo dự thảo đề án, Trung tâm Hành chính công tỉnh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản giao dịch theo quy định của Nhà nước. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời chịu sự hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trung tâm có chức năng là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và công dân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tổ chức của trung tâm có giám đốc và không quá 2 phó giám đốc chuyên trách. Bao gồm 3 bộ phận chuyên môn là: Bộ phận hành chính - tổng hợp; Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; Bộ phận giám sát và giải quyết khiếu nại.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu về dự thảo, ông Lữ Văn Hùng yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh cần xem xét, nghiên cứu thật kỹ về nội dung và căn cứ pháp lý của đề án, nhằm đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành; đồng thời đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất về chế độ, chính sách dành cho cán bộ, công chức được biệt phái đến công tác tại trung tâm.

Về vị trí đặt trụ sở tạm của trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét địa điểm tại Trung tâm Hội nghị tỉnh nhằm thuận lợi cho việc đi lại của người dân và tiết kiệm ngân sách tỉnh. Đối với việc hoàn thiện đề án, các sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ phải chủ động hoàn thành trong tháng 8-2017 để UBND báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua. Phấn đấu đến tháng 12-2017 sẽ đưa trung tâm đi vào hoạt động. 

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>