Phấn đấu không còn đơn vị cấp xã nợ quá hạn trên 1%

20/10/2019 | 14:51 GMT+7

(HG) - Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (Ban đại diện) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019 với 8 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Kết quả đến cuối tháng 9, đã thực hiện đạt 9/10 chỉ tiêu kế hoạch nghị quyết (NQ) đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu vượt so với NQ như giải ngân, thu nợ, số dư tiền gửi của các tổ tiết kiệm và vay vốn, tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn, tỷ lệ nợ giám sát phân kỳ và kết quả chấm điểm tổ tiết kiệm và vay vốn đạt bình quân. Hiện tại, chỉ còn 1 chỉ tiêu đã đạt một phần, là còn 3 đơn vị cấp xã có nợ quá hạn trên 1%.

Tính đến cuối tháng 9, tổng nguồn vốn thực hiện đạt trên 2.353 tỉ đồng, tăng trên 150 tỉ đồng, tương đương tăng 6,8% so với đầu năm. Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm đạt trên 613 tỉ đồng, tăng trên 23 tỉ đồng so cùng kỳ năm trước, với trên 25.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn. Nâng tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đến nay lên trên 2.343 tỉ đồng, tăng 6,9% so với đầu năm, hoàn thành 98,5% kế hoạch tín dụng năm 2019.

Những tháng còn lại, Ban đại diện đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu theo NQ đề ra. Trong đó, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tín dụng trên 99%; mức tăng trưởng dư nợ trong năm 2019 đạt 8,5% so với năm 2018. Tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,3%/tổng dư nợ (điều chỉnh giảm so với NQ đầu năm là dưới 0,39%/tổng dư nợ), tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn đạt trên 90% (điều chỉnh tăng so với NQ đầu năm là 82%)…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đánh giá cao vai trò của các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực của toàn thể các địa phương, tập thể Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hậu Giang trong thực hiện chỉ tiêu. Để hoàn thành các chỉ tiêu trong quý IV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cần quan tâm về vốn nhận ủy thác tại địa phương; thực hiện huy động tiền gửi; tỷ lệ nợ quá hạn. Phấn đấu không còn đơn vị cấp xã nợ quá hạn trên 1%. Tăng cường vai trò tham mưu của cấp ủy các cấp trong chỉ đạo thực hiện. Đối với Ban đại diện các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, nhất là những đơn vị có chất lượng tín dụng thấp. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, phối hợp triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về hỗ trợ cho vay đi lao động nước ngoài. Có giải pháp phù hợp tăng khả năng huy động tiền gửi; tổ chức giải ngân kịp thời đến đối tượng thụ hưởng, đặc biệt là cho vay nhà ở...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>