Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết

19/01/2018 | 08:19 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Vận động HMTN huyện Long Mỹ tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” năm 2018 tại huyện Long Mỹ vào ngày 18-1. Có 800 đại biểu tham dự.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu.

Để khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị, cấp cứu người bệnh, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời làm tiền đề thực hiện chỉ tiêu hiến máu trong năm 2018, ông Nguyễn Chí Nghề, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, kêu gọi mọi người tích cực hưởng ứng phong trào HMTN. Theo đó, những người đã, đang và sẽ cống hiến những giọt máu đào từ trái tim nhân hậu của mình cho mục đích nhân đạo “cứu người” hãy tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2017, đồng thời tiếp tục nhân rộng nghĩa cử cao đẹp này trong thời gian tới.

Sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh đã tiếp nhận 502 đơn vị máu, góp phần bổ sung thêm nguồn máu phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh trong dịp tết. Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” diễn ra từ ngày 18-1 đến ngày 18-3.

lDịp này, có 41 tập thể được tặng bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2017. Công ty Viettel Hậu Giang cũng đã tài trợ 10 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh để thực hiện công tác truyền thông.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>