Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

17/04/2019 | 11:27 GMT+7

(HGO) - Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh Hậu Giang năm 2019 vừa diễn ra vào sáng ngày 17-4 tại công viên Xà No, thành phố Vị Thanh. Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đoàn viên thanh niên tham dự.

Đông đảo đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Với mục đích là tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP. Lễ phát động nhằm huy động toàn thể Nhân dân, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan và cả cộng đồng tham gia tích cực phòng chống mất ATTP, không dùng thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, tố giác vi phạm và xử lý vi phạm các quy định về ATTP và lập kỷ cương trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Người tiêu dùng cần nhận thức đúng, kinh nghiệm trong lựa chọn thực phẩm; kiên quyết tẩy chay, không mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đó vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của người tiêu dùng, đồng thời luôn yêu cầu người bán hàng phải đảm bảo ATTP.

Sau lễ phát động, xe diễu hành tuyên truyền quanh các tuyến đường ở thành phố Vị Thanh; sau đó đoàn xe của các huyện, thị xã sẽ di chuyển về địa phương để tiếp tục hoạt động truyền thông.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 gắn với 5 tiêu chí: Tại 100% xã, phường, thị trấn tổ chức các đợt sinh hoạt ở xã, nâng cao kỹ năng cho người dân sản xuất thực phẩm an toàn. 100% các vụ vi phạm về vận chuyển gia súc, gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc được xử lý đúng pháp luật. Đảm bảo các cơ quan, đơn vị trường học, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, đông người, thực hiện ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo ATTP. Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên 30 người/vụ. Trên 90% cơ sở sản xuất sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 15 của Chính phủ (Chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm) và các văn bản hướng dẫn về ATTP.

Để Tháng hành động vì ATTP đạt kể quả tốt, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tổ chức đoàn thể, trường học, các cơ quan báo, đài đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATTP đến tất cả người dân. Yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm thực hiện đúng quy định về ATTP, ký cam kết đảm bảo ATTP. Đẩy mạnh phát triển vùng và hộ dân sản xuất, nuôi, trồng, sơ chế, chế biến đảm bảo an toàn. Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc; kiên quyết xử lý các vụ vi phạm về vận chuyển, buôn lậu, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan liên quan cần có giải pháp quản lý chặt chẽ việc sản xuất; vận chuyển, bảo quản, chế biến và tiêu thụ thực phẩm trên địa bàn Hậu Giang…

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>