Phát hiện 2 mộ liệt sĩ liền kề

18/07/2017 | 08:19 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 17-7, sau khi nhận được thông tin từ người dân phát hiện 2 mộ liệt sĩ liền kề trên phần đất vườn tại ấp Tư Sáng, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh đã trực tiếp xuống xác minh, làm rõ thông tin và kết luận đây là hai chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh được ông Võ Hữu Chẩng (đã chết) là người dân địa phương, trực tiếp chôn cất tại đây.

Ông Huỳnh Văn Thích khi đào mương thoát nước đã phát hiện hai mộ liệt sĩ liền kề.

Theo ông Võ Văn Mỹ (con ông Chẩng), là người dân địa phương, cho biết lúc nhỏ cha ông kể nơi đây là đất gò, vào năm 1950, ông Chẩng phát hiện và chôn cất hai liệt sĩ. Ông cũng chỉ lại cho con cháu, sau này do địa hình thay đổi, nên khi địa phương tổ chức tìm kiếm để quy tập đã không tìm được. Hiện chưa biết rõ thông tin về hai liệt sĩ trên. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh tiến hành quy tập hai hài cốt liệt sĩ đưa về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đồng thời, lấy mẫu giám định ADN, xác định tên, đơn vị, sớm đưa hài cốt các liệt sĩ về với thân nhân.

Ông Huỳnh Văn Thích, ở ấp Tư Sáng, xã Tân Tiến, cho biết phần đất trên được người bà con sang lại cho ông vào năm 1996 và canh tác cho đến nay. Trong quá trình đào mương thoát nước, ông phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sĩ nằm cạnh nhau và thông báo cho chính quyền địa phương biết.

VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>