Phát huy tính chủ động, sáng tạo trong xây dựng văn kiện diễn tập

19/04/2019 | 16:53 GMT+7

(HGO) - Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chỉ đạo như vậy tại Hội nghị bế mạc lớp tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh vào sáng ngày 19-4.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị bế mạc lớp tập huấn diễn tập KVPT tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị sau tập huấn, Ban Chỉ đạo, Tiểu ban văn kiện, các sở, ban, ngành tỉnh và thành phố Vị Thanh cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của các lực lượng tham gia chuẩn bị và tiến hành diễn tập theo đúng kế hoạch. Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải nghiên cứu áp dụng những nội dung, ý định, các trạng thái để tập trung xây dựng văn kiện diễn tập sát nhiệm vụ từng cấp, ngành mình và hoàn chỉnh theo đúng thời gian quy định.

Mặt khác, ông Lữ Văn Hùng lưu ý các cơ quan, đơn vị tránh sao chép văn kiện của địa phương khác và trông chờ vào cơ quan chuyên môn cấp trên; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nội dung văn kiện cho các cuộc họp theo đúng ý định diễn tập đã được Quân khu 9 phê duyệt. Ông Lữ Văn Hùng mong thời gian tới, Tổ nội dung Quân khu 9 thường xuyên quan tâm, theo dõi hỗ trợ, kiểm tra, giúp góp ý cho tỉnh hoàn chỉnh các văn kiện để khi bước vào tập luyện, hợp luyện và diễn tập chính thức thành công tốt đẹp…

Theo Ban tổ chức lớp, qua 2,5 ngày, lớp tập huấn đã đạt mục đích, yêu cầu, kế hoạch đề ra. Cán bộ diễn tập KVPT của tỉnh được triển khai các nghị định, quyết định của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quốc phòng về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; phòng thủ dân sự, khu vực phòng thủ; quy chế các hoạt động trong khu vực phòng thủ; quy định chi tiết thi hành một số điều của pháp lệnh tình trạng khẩn cấp khi có tình hình đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội…

Được nghiên cứu âm mưu, thủ đoạn tiến công của địch và đồng minh với chiến trường Quân khu 9 trong tương lai; một số nội dung về phòng, chống tác chiến điện tử. Các quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về tổ chức, phương thức diễn tập khu vực phòng thủ; cách sử dụng bản đồ, ký hiệu quân sự, quy cách viết, vẽ trên bản đồ; phương pháp soạn thảo các loại văn kiện giúp các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và thành phố Vị Thanh có cơ sở chuẩn bị và thực hành diễn tập đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>