Phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.098 thanh niên

13/02/2019 | 10:04 GMT+7

Thị xã Long Mỹ chuẩn bị chu đáo Hội trại tòng quân và Lễ giao - nhận quân

(HG) - Năm 2019, tỉnh được Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân là 1.050 thanh niên, chiếm 0,14% so với tổng dân số, chiếm 2,38% so với tổng nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Đến nay, các địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 1.098 thanh niên, trong đó có 1.050 thanh niên chính thức và 48 thanh niên dự phòng. Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương nắm chắc địa bàn, tình hình, tư tưởng, đạo đức, lối sống của gia đình và cá nhân thanh niên đã được phát lệnh nhập ngũ để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh đột xuất, giúp thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

- Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Long Mỹ tổ chức họp để báo cáo kết quả công tác chuẩn bị Hội trại tòng quân và Lễ giao - nhận quân năm 2019.

Năm 2019, thị xã Long Mỹ được UBND tỉnh chọn là điểm giao - nhận quân của tỉnh và được truyền hình trực tiếp. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Long Mỹ đã xây dựng chương trình lễ giao - nhận quân đúng theo hướng dẫn của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; tham mưu UBND tỉnh, UBND thị xã khen thưởng những gia đình tiêu biểu trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự; xây dựng lịch thời gian, kế hoạch đảm bảo sắp xếp nơi tập kết quân, bảo đảm hậu cần, quân trang cho tân binh, chuẩn bị chặt chẽ hồ sơ giao quân... Các chuỗi hoạt động trong đêm hội trại tòng quân cũng đã được địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện chu đáo. Công tác cổ động, tuyên truyền về ngày lễ giao - nhận quân năm nay cũng được quan tâm sâu sát...

Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân năm 2019 ở thị xã Long Mỹ được tổ chức vào sáng ngày 20-2 tới, đưa 115 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự ở các đơn vị: Bộ Công an, Tỉnh đội, Lữ đoàn thông tin 29 và Trung đoàn sư 330. Trước đó, vào ngày 19-2, các xã, phường sẽ đưa quân lên thị xã, tập trung, tham gia hội trại tòng quân. Trong đêm hội trại sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, giao lưu truyền thống...

TRƯỜNG SƠN - HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>