Phê duyệt Đồ án quy hoạch chung thành phố Vị Thanh và vùng phụ cận đến năm 2040

17/06/2019 | 07:39 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chung thành phố Vị Thanh và vùng phụ cận tỉnh Hậu Giang đến năm 2040. Theo đó, phạm vi nghiên cứu kết nối lập quy hoạch bao gồm thành phố Vị Thanh (với 9 đơn vị hành chính) và vùng phụ cận thuộc huyện Vị Thủy (10 đơn vị hành chính), diện tích khoảng 348,24km2. Trong đó, thành phố Vị Thanh có diện tích khoảng 118,86km2, vùng phụ cận thuộc huyện Vị Thủy có diện tích khoảng 229,38km2.

Mục tiêu lập quy hoạch để phát huy thế mạnh là trung tâm vùng tứ giác tăng trưởng kinh tế mạnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Nâng cao chất lượng đô thị tại các khu vực phát triển hiện hữu, hoạch định các khu vực phát triển đô thị, đảm bảo toàn bộ khu vực đáp ứng yêu cầu phát triển với các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tối thiểu theo tiêu chí đô thị loại II. Gìn giữ và phát huy các giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa, kiến trúc truyền thống, phát triển du lịch, thu hút đầu tư trong nước và quốc tế, nâng cao chất lượng đô thị và điều kiện sống của người dân đô thị. Tạo cơ sở pháp lý để quản lý xây dựng đô thị theo quy hoạch chung và triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Dự báo đến năm 2040, quy mô dân số của thành phố Vị Thanh và vùng phụ cận là 250.000 người, trong đó quy mô dân số của phạm vi lập quy hoạch (thành phố Vị Thanh và vùng đô thị hóa tập trung - 3 xã của huyện Vị Thủy) là 170.000 người; quy mô dân số khu vực kết nối lập quy hoạch (7 đơn vị hành chính còn lại của huyện Vị Thủy) là 80.000 người.

Mô hình phát triển đô thị theo hình thức “Trọng tâm theo tuyến” nhằm để khai thác và gắn kết các trục giao thông huyết mạch toàn đô thị, tối ưu hóa lợi thế và bổ trợ giữa các khu chức năng. Bên cạnh quy hoạch các khu chức năng, còn có quy hoạch sử dụng đất, mặt nước, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật... để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>