Phổ biến pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

23/07/2020 | 06:39 GMT+7

(HG) - Ngày 22-7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2020.

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh được các báo cáo viên của Bộ CHQS tỉnh và cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 9 triển khai 5 chuyên đề về: Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019; tình hình vi phạm, tội phạm và các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về tội phạm, vi phạm pháp luật, kỷ luật; Luật Dân quân tự vệ; Luật Lực lượng dự bị động viên và các văn bản thi hành; thực trạng và giải pháp phòng ngừa tự tử, tự sát trong quân đội...

Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh nâng cao nhận thức trong việc chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội; đồng thời, góp phần hạn chế các vụ việc vi phạm kỷ luật thông thường, ngăn ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất vi phạm kỷ luật quân đội và vi phạm pháp luật của Nhà nước xảy ra ở các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Nhà truyền thống LLVT tỉnh.

VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>