Phối hợp với VCCI chi nhánh Cần Thơ thực hiện nhiều nội dung

29/10/2020 | 15:46 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) về một số nội dung dự kiến phối hợp thực hiện giữa hai đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (thứ 2 từ phải qua) mong VCCI Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ về đánh giá chỉ số PCI hàng năm và hoạt động khởi nghiệp của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VCCI Cần Thơ thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của vùng ĐBSCL, đồng thời Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cũng thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2020 và định hướng nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, ước cả năm 2020, Hậu Giang có 11/19 chỉ tiêu thực hiện vượt kế hoạch, 6 chỉ tiêu đạt kế hoạch và 2 chỉ tiêu không đạt kế hoạch. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt 1,77%; GRDP bình quân đầu người đạt 49,9 triệu đồng/người; cơ cấu kinh tế 3 khu vực I, II, III và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm lần lượt là 27,23% - 23,92% - 39,15% - 9,7%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội là 20.700 tỉ đồng, tăng 7,39% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu là 1,061 tỉ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%. Trong thời gian tới, UBND tỉnh Hậu Giang sẽ phối hợp với VCCI Cần Thơ thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Đánh giá và cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), triển khai chỉ số DDCI; các chương trình đào tạo cán bộ, đào tạo doanh nghiệp; các hoạt động triển khai hội nhập thương mại quốc tế; phát triển doanh nghiệp tại địa phương; triển khai các hoạt động kêu gọi đầu tư, khởi nghiệp...

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ, cho biết: Buổi trao đổi hôm nay với lãnh đạo UBND và một số sở, ngành của tỉnh Hậu Giang đã giúp VCCI Cần Thơ có nhiều thông tin cần thiết trong xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của năm 2021, đặc biệt là có được những định hướng tập trung phát triển doanh nghiệp, cải cách thể chế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ thông tin giúp chính quyền quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa trái) nhận bức tranh do VCCI chi nhánh Cần Thơ trao tặng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng thời gian qua VCCI Cần Thơ đã có nhiều hỗ trợ cho tỉnh, nhất là hoạt động khởi nghiệp, việc đánh giá PCI hàng năm của tỉnh. Qua đây, giúp Hậu Giang thấy được những mặt còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, từ đó đề ra các giải pháp được sát hợp để vực dậy KT-XH của tỉnh phát triển qua các năm. Về những nội dung dự kiến phối hợp thực hiện với VCCI Cần Thơ trong thời gian tới được trao đổi lần này là rất cần thiết đối với tỉnh Hậu Giang. Do đó, Hậu Giang rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của VCCI Cần Thơ để công tác phối hợp đạt kết quả cao nhất.

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>