Phong trào thi đua phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

15/05/2019 | 15:02 GMT+7

(HGO) - Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác cải cách hành chính năm 2018 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019; tổng kết khen thưởng thành tích kháng chiến tồn đọng trên địa bàn thị xã do Thị ủy Ngã Bảy tổ chức vào sáng ngày 15-5.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao và chúc mừng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng đề nghị trong quá trình thi đua cần lồng ghép với việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác. Nội dung, phong trào thi đua phải được cụ thể hóa, phù hợp với thực tế trong việc tổ chức và hoạt động của các cơ quan, đơn vị; việc xem xét khen thưởng phải công khai, minh bạch, chính xác và kịp thời nhằm động viên, nêu gương và thúc đẩy phong trào thi đua phát triển, trong đó quan tâm khen thưởng những người trực tiếp lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị xã… 

Theo đánh giá, công tác triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong 3 năm qua được thực hiện nghiêm túc, đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ hơn 99%. Việc học tập, làm theo gương Bác bằng những cách làm thiết thực, có tác động tích cực đến nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân bởi nhiều cách làm thiết thực như đóng góp tiền hỗ trợ học bổng cho học sinh; tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ; chung sức xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn cũng chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Nổi bật là phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới, phường văn minh đô thị kiểu mẫu; về thực hiện chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững; trong công tác cải cách hành chính; tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ…

Riêng phong trào thi đua trong cải cách hành chính, dân vận chính quyền, dân vận khéo thời gian qua đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo. Điển hình như mô hình “Tổ từ thiện giúp đỡ người nghèo” của cán bộ và Nhân dân khu vực VI, phường Lái Hiếu; mô hình “Vá lộ nông thôn của cán bộ và Nhân dân xã Tân Thành”; mô hình “3 trong 1” ở phường Ngã Bảy, giúp giảm bớt các loại thủ tục hành chính, được sự đồng thuận cao của quần chúng nhân dân.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước cũng như trong công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo gương Bác năm qua, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng. Trên cơ sở phát huy kết quả tích cực này, tại hội nghị, các cụm thi đua xã, phường và khối thi đua phòng, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Dịp này, còn có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong quá trình công tác thời gian qua được tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>