Quân khu 9 kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

21/05/2019 | 08:33 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Quân khu 9 do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải, Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn, vừa đến kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2019.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải, Phó Tư lệnh Quân khu, kiểm tra tại khu vực  chiến đấu tiến công đánh địch đổ bộ đường không (ấp Mỹ Hiệp 1).

Đoàn đến kiểm tra xây dựng khu tập trung bí mật, tại đây đoàn kiểm tra yêu cầu Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo trong quá trình xây dựng phải tổ chức ngụy trang, che khuất để đảm bảo yếu tố bí mật; việc bố trí các cơ quan, hầm, hào công sự bảo đảm đúng quy định. Riêng đối với các khu vực xử lý tình huống A, A2 và A4, Phó Tư lệnh Quân khu đề nghị đơn vị phải tính toán, bố trí lực lượng phù hợp, đúng ý định, sát với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo cho đại biểu tiện tham quan trong quá trình diễn tập.

Tính đến nay, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiến hành xây dựng các văn kiện trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và văn kiện trong vận hành cơ chế đạt 80% nội dung; đồng thời tiến hành xây dựng các hệ thống kế hoạch đảm bảo để phục vụ trong diễn tập.

Qua kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải, Phó Tư lệnh Quân khu đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho các bộ phận đảm bảo hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị để tổ chức bước vào huấn luyện, tập luyện cho đến diễn tập chính thức đảm bảo đúng thời gian quy định, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn là trên hết. Ngoài ra, Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Quân khu tham gia hỗ trợ diễn tập KVPT tỉnh Hậu Giang, phải tăng cường công tác hợp chặt chẽ các mặt từ nay cho đến khi kết thúc diễn tập và đơn vị thường xuyên báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc để Bộ Tư lệnh Quân khu kịp thời xử lý.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>