Quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống nhân dân

17/11/2017 | 08:05 GMT+7

(HG) - Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, khi tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ấp 3A, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa trái) trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Mỹ Châu.

Sau khi nghe nhiều người dân ở ấp 3A phản ánh khó khăn về nước sạch, lộ giao thông nông thôn, ông Lữ Văn Hùng yêu cầu UBND thành phố Vị Thanh và xã Vị Tân phải khảo sát, xem xét và tìm hướng giải quyết khó khăn cho bà con. Đối với những hộ nghèo cũng cần được giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống.

Hiện ở ấp 3A đã thành lập Hợp tác xã trồng mía Tân Thuận với 61 hội viên, diện tích sản xuất 80ha. Theo đại diện hợp tác xã thì vấn đề giá cả bấp bênh đang khiến họ gặp nhiều khó khăn nên chưa yên tâm đầu tư sản xuất. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng thành phố tích cực hỗ trợ để giúp cho hoạt động của Hợp tác xã trồng mía Tân Thuận được tốt hơn thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông Lữ Văn Hùng cũng đánh giá cao nỗ lực của ấp 3A trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Cụ thể, trong năm 2017, toàn ấp có 27 mô hình kinh tế có hiệu quả đạt từ 70-100 triệu đồng/ha/năm; giúp đỡ cho 8 hộ được thoát nghèo, kéo giảm số hộ nghèo ở ấp còn 9 hộ; phối hợp với ngành chức năng của xã, thành phố đào tạo nghề cho 19 lao động, qua đó giới thiệu việc làm cho 12 trường hợp… Đồng thời mong muốn ấp 3A nói riêng và các ấp còn lại trên địa bàn xã Vị Tân nói chung tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển đã đề ra trong những năm tới.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, ở ấp 2, xã Vị Tân, đang gặp khó khăn về nhà ở; UBND xã Vị Tân tặng giấy khen cho 3 cá nhân là gia đình văn hóa và gương người tốt, việc tốt tiêu biểu ở ấp 3A.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>