Quan tâm nhiều đến những địa bàn còn nợ quá hạn trên 1%

21/07/2017 | 06:19 GMT+7

(HG) - Ngân hàng Chính sách xã hội  (NHCSXH) Chi nhánh Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh.

Phó Chủ tịch Thường trực Đồng Văn Thanh tặng hoa chúc mừng ông TrầnThành Đạt.

NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang đã thực hiện đạt 8/10 chỉ tiêu theo Nghị quyết Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đề ra. Tuy nhiên, còn 2 chỉ tiêu thực hiện không đạt là nợ quá hạn tăng trên 400 triệu đồng và tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại trung bình, yếu tăng so với đầu năm (tăng 15 tổ). Doanh số cho vay trong 6 tháng đạt trên 386 tỉ đồng, tăng trên 62,6 tỉ đồng, bằng 119% so với cùng kỳ năm 2016, với gần 23.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Thu nợ đạt trên 310 tỉ đồng, tăng trên 95 tỉ đồng (bằng 144%) so với cùng kỳ năm 2016, chiếm 80,4% doanh số cho vay. Tính đến ngày 30-6-2017, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 1.976 tỉ đồng, tăng trên 73,8 tỉ đồng, tăng 3,9% so với đầu năm và hoàn thành 97,6% kế hoạch dư nợ năm 2017. Đến nay, các đơn vị thuộc chi nhánh không còn nợ quá hạn trên 1%, tuy nhiên toàn tỉnh còn 7 đơn vị cấp xã nợ quá hạn trên 1%, tăng 3 đơn vị so với đầu năm.

Khó khăn nhất hiện nay ở các địa phương là công tác xử lý nợ xấu, đặc biệt đối với cho vay xuất khẩu lao động; cho vay hộ nghèo làm ăn không hiệu quả; hộ vay nhà ở trong cụm tuyến dân cư vượt lũ nay đi nơi khác làm ăn. 6 tháng còn lại, NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang đề ra 8 mục tiêu thực hiện. Trong đó, phải hoàn thành trên 98% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, nợ quá hạn không tăng so với đầu quý, tỷ lệ thu lãi đạt 99% so với tổng số lãi phải thu trong kỳ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cho rằng 6 tháng đầu năm hoạt động có hạn chế, nhưng các ngành, các cấp, địa phương đều có trách nhiệm, tập trung chỉ đạo tìm ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Để đạt mục tiêu đề ra những tháng cuối năm, phải tiếp tục tăng cường vai trò tham mưu của cấp ủy, chính quyền. Thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo địa bàn và kiểm tra giám sát, đặc biệt là quan tâm nhiều những địa bàn còn nợ quá hạn trên 1%. NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang tranh thủ nguồn vốn Trung ương và thu hồi nợ để đáp ứng quay vòng cho vay hộ nghèo, cận nghèo. Chủ động phối hợp nâng cao chất lượng tín dụng, kết hợp với các địa phương cho vay nhà vượt lũ; tăng cường công tác đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ quản lý hội, đoàn thể...

Dịp này, NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Thành Đạt, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành A giữ chức vụ Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>