Quan tâm tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến

17/08/2017 | 09:23 GMT+7

(HG) - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh vừa có yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới năm 2017.

Theo đó, cần tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Tuyên truyền các phong trào thi đua do Trung ương, bộ, ngành, UBND tỉnh phát động; kết quả của phong trào, tác động của phong trào thi đua trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Cần quan tâm tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thường xuyên tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến trên cổng thông tin điện tử và các website của đơn vị. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống báo chí, loa phát thanh địa phương. Cần tổ chức tọa đàm, giao lưu, giới thiệu điển hình tiên tiến để chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng mô hình.

Tiêu chí lựa chọn điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố tiêu biểu nên chú ý, đối với tập thể phải có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu; có sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phương pháp quản lý, ứng dụng khoa học kỹ thuật; là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với cá nhân phải là công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động sản xuất, công tác, cá nhân có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản, thầm lặng trong lao động, sản xuất, công tác và bảo vệ Tổ quốc giữ gìn an ninh trật tự, vượt khó khởi nghiệp; điển hình trong học tập và làm theo gương Bác…

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>