Rà soát, kiểm tra việc khai thác nước ngầm của doanh nghiệp

14/03/2018 | 15:30 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 14-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (BQLKCN) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (đứng) yêu cầu sửa chữa những đường hư tại khu cụm công nghiệp.

2 tháng đầu năm, trong 13 chỉ tiêu, BQLKCN tỉnh thực hiện được 1 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch, 1 chỉ tiêu đạt trên 66%, 1 chỉ tiêu đạt trên 33% và được 2 chỉ tiêu đạt trên 4,5%. Trong đó, chỉ tiêu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư đạt kế hoạch năm, còn các chỉ tiêu đạt khá là hỗ trợ Công ty Đan - Việt và Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam hoàn thành dự án đi vào hoạt động và Công ty TNHH Bao bì Đông Âu khởi công xây dựng nhà máy.

Song song đó, đã tiếp và làm việc với 3 nhà đầu tư mới, trong đó có 1 dự án nhà đầu tư đã gửi hồ sơ xin chủ trương thực hiện dự án. Tính đến nay, có 41 nhà đầu tư thực hiện 48 dự án tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung, trong đó có 34 dự án đi vào hoạt động. Tổng vốn triển khai dự án từ đầu năm đến nay đạt 2.082 tỉ đồng; giá trị khối lượng thực hiện về xây dựng cơ bản trong 2 tháng đầu năm được 1,5 tỉ đồng.

Hiện tại, một số lĩnh vực còn gặp khó làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện như vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vốn để giải quyết nợ khối lượng, các nhu cầu cần thiết tại những hạng mục công trình, dự án; chưa ban hành giá đất cụ thể ở cụm công nghiệp tập trung Đông Phú, Phú Hữu A giai đoạn 3. Để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại, từ nay đến cuối năm, BQLKCN tăng cường tham mưu thực hiện công tác xúc tiến đầu tư, thu hút thêm các nhà đầu tư trong và ngoài nước để nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện đạt giá trị xuất khẩu khoảng 516 triệu USD, giá trị nhập khẩu đạt 100 triệu USD. Phấn đấu thực hiện giải ngân các công trình xây dựng cơ bản đạt trên 95% kế hoạch vốn bố trí…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị BQLKCN tỉnh tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu còn lại, đồng thời kiểm tra mức độ hoàn thành trong tháng tới. Trong quá trình thực hiện còn vướng mắc, khó khăn có báo cáo để tháo gỡ kịp thời. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, BQLKCN cần phân công lãnh đạo ban trực tiếp điều hành vấn đề này và phối hợp với các đơn vị liên quan. Thực hiện tốt công tác ghi thu, ghi chi và các thủ tục liên quan. Theo đó, trong tháng 4 hoặc tháng 5 phải hoàn thành việc giao đất cho nhà đầu dư dự án nhà máy nhiệt điện. Đồng thời, khẩn trương hoàn thành nhà máy xử lý nước thải và yêu cầu những nhà máy phải xử lý đảm bảo về môi trường. Rà soát, kiểm tra việc khai thác nước ngầm của doanh nghiệp để có những chấn chỉnh kịp thời; nhanh chóng làm thủ tục chuyển nguồn năm 2017-2018 và có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn. Quan tâm thực hiện đảm bảo hệ thống thoát nước, sửa chữa những đường hư và không để các hộ dân trồng cây không đúng quy định. Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại các đối tượng tái định cư cho chính xác...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>