Rà soát lại nội dung ký kết hợp tác trên từng lĩnh vực

19/09/2019 | 18:59 GMT+7

(HG) - Ngày 19-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan về tình hình thực hiện các biên bản ghi nhớ, ký kết hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang với các tỉnh, thành phố, các viện, trường và tổ chức kinh tế.

Các sở, ngành báo cáo kết quả thực hiện nội dung ký kết hợp tác tại buổi làm việc.

Qua báo cáo rà soát của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Hậu Giang đã ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với thành phố Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang, ký biên bản hợp tác phát triển nông nghiệp với tỉnh Lâm Đồng. Đến nay, nhiều hoạt động hợp tác đã triển khai thực hiện giữa các đơn vị, sở, ngành, tạo được sự gắn kết chặt chẽ trong cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm quản lý, xúc tiến đầu tư và mục tiêu phát triển của 2 địa phương. Đồng thời, giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư ở Hậu Giang, khả năng cung ứng sản phẩm, liên kết hỗ trợ mở rộng hệ thống phân phối. Một số sản phẩm chủ lực của Hậu Giang như cá thát lát, trà mãng cầu đã đến được thị trường các tỉnh bạn qua những hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp các tỉnh đã đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư ở Hậu Giang.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát nội dung đã ký kết hợp tác.

Tỉnh Hậu Giang còn ký kết các biên bản hợp tác ghi nhớ tại Diễn đàn kinh tế xanh năm 2018, ký kết hợp tác với Trường Đại học Cần Thơ, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam. Nhìn chung, một số nội dung ký kết đã được cụ thể hóa thành các hoạt động, dự án cụ thể, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang, nhất là trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện các ký kết hợp tác, biên bản ghi nhớ còn một số tồn tại và hạn chế như: Việc hợp tác còn chưa thường xuyên, liên tục, một số nội dung hợp tác chưa được triển khai hoặc không còn phù hợp với tình hình hiện nay. 

Qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị các sở, ngành và địa phương tập trung rà soát lại các nội dung bản ký kết hợp tác, bản ghi nhớ có liên quan đến đơn vị mình, gửi báo cáo để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp trước ngày 15-10. Trong báo cáo cần nêu rõ những nội dung đã triển khai và kết quả cụ thể, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa các ký kết hợp tác giữa Hậu Giang với các tỉnh, thành phố và các đối tác trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>